Làm thế nào để chiều cao của navbar và <article> element bằng nhau?

E muốn height nav trong section bằng với height article trong section. Khi thêm tiếp vào thì height 2 cái này bằng nhau. Mà em làm chưa đc mong được mọi người giúp đỡ


code của e

https://jsfiddle.net/e8Lyoxt1/

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Trước khi nói đến cách giải quyết vấn đế thì mình xin nhận xét cái topic này như sau. Cái tiêu đề của topic nói thật luôn là nó chả có tí thu hút nào cho người khác vào bình luận, nó dài dòng, khó hình dung được vấn đề, đã thế còn bị lặp từ. Đây cũng là lí do vì sao mà mọi người (trong đó có mình) “bơ” luôn cái topic này. Nhiều topic trên DNH cũng bị bơ do chủ thớt đặt tiêu đề kém thu hút, mình đã sửa lại tiêu đề cho nó thu hút một chút.

Tiếp theo là về nội dung, chủ đề của topic, cái này có 2 vấn đề:

Khi thêm tiếp vào thì height 2 cái này bằng nhau.

Thêm tiếp vào? Thêm tiếp cái gì và thêm tiếp vào đâu :thinking: ? Nếu như theo suy đoán của mình thì khi bạn thêm một số lượng<li> element nhất định vào <nav> element thì chiều cao của navbar (<nav>) bằng chiều cao của <article>.

Mà em làm chưa đc mong được mọi người giúp đỡ

Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn và phi logic. Chẳng phải chỉ cần “thêm tiếp vào” là xong sao :thinking: ? Hay bạn muốn navbar (thanh điều hướng) và phần article có chiều cao bằng nhau mà không dùng cách trên?


Nếu theo giả thuyết của mình hiện tại thì bạn muốn navbar và phần article cao như nhau. Cách đơn giản nhất mà bất kì ai cũng có thể nghĩ ra là lấy chiều cao của article gán cho navbar thông qua Javascript, nhưng thường chẳng ai dùng cách này vì việc này có thể xử lí bằng CSS bằng flexbox và grid

https://www.w3schools.com/css/css3_flexbox.asp

https://www.w3schools.com/css/css_grid.asp

4 Likes

Em xin cảm ơn anh, nhờ anh mà bài nay em làm được ròi ạ.
Lần sau em sẽ rút kinh nghiệm về đặt topic.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?