Làm sao để viết 1 module web nhúng trong các website khác

Chào các bác,
Em đang có nhiệm vụ phải làm 1 module web để gọi lại từ các website khác.
Mục đích là hiện 1 bong bóng nhỏ ở góc màn hình, khi click vào thì show ra giao diện. Giống như mấy cái chat ấy.
Em có tìm hiểu nhưng chưa biết làm thế nào, bác nào có kinh nghiệm có thể chỉ em làm bằng ngôn ngữ gì, làm như thế nào hoặc mách cho em key-word để search với.
Cám ơn các bác :smiley:

Bạn để ý hầu hết muốn làm module đó đều phải nhúng javascript vào. Như facebook thì có nut login with facebook thì phải nhúng fb sdk vào.

Thì bạn cũng làm tương tự, để render ra 1 cai như vậy. Bạn viết 1 đoạn javascript cho người dùng nhúng vào page của họ, và yêu cầu người dùng nào muốn xài cái này phải để cho bạn 1 html element có id = gì đó như bạn quy định trước. Hoặc bạn cung cấp 1 hàm để cho bên người dùng tự tùy chỉnh.

Khi có được element này rồi, lúc này bạn chỉ cần render ra, dùng ajax hoặc thuần túy hơn là xhttprequest để gọi request lấy thông tin từ server. Nếu muốn gom bạc hay thu tiền, bạn có thể sử dụng token để xác thực.

vd:

<script src="drgnz.sdk.js"></script> // nhúng đoạn code js để render hoặc xử lý vào
...
<div id="drgnz"></div>
// quy định sẵn để drgnz.sdk.js tự tìm lấy element này và đổ html vào
6 Likes

mình tưởng một trang web nằm trong một trang web thì nó là iframe, html có sẵn iframe rồi nhỉ. Muốn đẹp thì phải dùng javascript cho nó màu mè thôi.

1 Like

Cám ơn bác. Để e nghiên cứu thêm :smiley:

Bác nói rõ hơn cho e cái iframe đc không? Em có xem qua thì nó là 1 phần trên web của mình để hiển thị web khác. Vậy cái phần để nhúng vào iframe phải viết bằng ngôn ngữ gì bác? Hay ngôn ngữ nào cũng được nhỉ?

iframe thì nó là HTML thôi, web được nhúng kia bạn viết bằng ngôn ngữ nào cũng đc cả. như kiểu bạn mở 1 tab mới để truy cập đến trang kia thôi mà.
còn cái bạn muốn như mình hiểu thì làm theo hướng mà @drgnz nói trên kia là đúng r

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?