Làm sao để upload web lên cho người dùng?

Em có thắc mắt mong được giải đáp. Sau khi đã hoàn thành html ,css ,js thì làm sao để upload wed lên cho nguời dùng( ưu tiên wordpress) và giả sử wed e là 1 trang đăng tin thì làm sao để e quản lý đc user người dùng , cho phép người dùng đăng tin trên trang wed của e ? Em mong mọi người cho e tài liệu để e tìm hiểu , e xin cảm ơn !

Bạn viết sai chính tả nhé, chuẩn bị gia nhập làm IT thì cần chính xác một chút. Thắc mắc chứ không mắt, web chứ không wed. Tại sao cần viết đúng? Đáp: vì máy không đọc được khi bạn viết sai, nó hiểu khác với người.

Việc vọc WordPress thì bạn vào trang web thachpham chấm com hoặc vào đây group WordPress Việt Nam để hỏi, trong đó toàn dân vọc WordPress nên dễ dàng cho bạn hơn.

Việc đưa web lên mạng Internet thì trước tiên đi thuê dịch vụ hosting, đăng ký domain nữa để có địa chỉ truy cập chứ truy cập bằng IP thì người mới làm quen hơi bị lúng túng.

Mới làm quen web, thì nên mua gói rẻ thôi, tầm 30-50K/tháng là đủ dùng. Nếu không rõ gói nào thì chat với bên bán hosting họ tư vấn cho.

Khi vào trang web của các công ty bán dịch vụ hosting (vd: miền bắc có BKNS, HostVN, trong nam có TinoHost, AZDigi) để mua, chọn dịch vụ sử dụng cPanel thì hơi mắc hơn DirectAdmin chút xíu nhưng dễ sử dụng và mạnh mẽ hơn.

Chọn mua một gói Shared Hosting Linux (phù hợp với WordPress) dùng cPanel để quản lý thì 10 phút sau bạn sẽ nhận được email có thông số để truy cập. Đăng nhập và nhìn quanh mọi thứ còn lại rất dễ dàng. Nếu bí thì đọc mục trợ giúp hoặc FAQ, hoặc mục hỗ trợ trên đó.

Ở đây (tuy chủ trương là Dạy Nhau Học nhưng không có nghĩa là bắt đầu từ zero) không ai chỉ mấy cái đó cả, nó thuộc về lĩnh vực tin học căn bản và tin học văn phòng. Mặc định dân vào đây không thể là chưa qua ABC về tin học được, vì ở đây “khẩu vị” mọi người là liên quan đến việc viết code, bàn về giải thuật hoặc mấy cái của dân nghề IT, chứ không bàn đến mấy chuyện dùng máy tính như người dùng thông thường.

Mong bạn thông cảm cho điều đó kẻo không thì lại bực tức vì bọn này toxic, ngốc xít, blah blah.

7 Likes

Về mặt concept, để deploy bất cứ trang web nào, cậu cần 1 server, 1 web server chạy trên đó, rồi deploy source code lên web server đó.

Sẽ hợp lý hơn nếu cậu đọc thử một hướng dẫn deploy wordpress web trước, khi cậu đã biết cậu muốn deploy cái gì rồi :smile:
Btw. wordpress không chỉ có html, css và js đâu :smile:
Thông thường, khi cậu thuê hosting, cậu đã có web server được cài đặt sẵn. Cậu có thể tham khảo câu trả lời rất chi tiết ở trên của @superthin về hosting.

Cậu phải implement tính năng đó. Đấy là nghiệp vụ của trang web, nên nó không có sẵn đâu.
Bất cứ tutorial cơ bản nào về web cũng sẽ có hướng dẫn implement tính năng login của người dùng. Cậu có thể tham khảo, dùng nó để build up lên tính năng mà cậu cần.


Như @superthin có đề cập ở trên, cậu gặp vấn đề về hiểu biết chính tả và từ vựng, cũng như quy tắc soạn thảo văn bản cơ bản. Tham khảo các luật chính tả/từ vựng/quy tắc soạn thảo văn bản được liệt kê ở đây nhé!

  • wed => web
  • thắc mắt => thắc mắc
  • Trước dấu phảy không bao giờ có ký tự space. Sau dấu phảy cần thêm ký tự space.
  • Trước dấu hỏi chấm không có ký tự space.
  • Trước dấu chấm than không có ký tự space.
  • Trước dấu mở ngoặc cần ký tự space, sau dấu mở ngoặc không cần ký tự space.

Chú ý nhé cậu!

6 Likes

Cám ơn đã gợi ý một mẹo hay! Có thế mà tớ lại không nghĩ ra được, viết dài dòng :smiley:

5 Likes

Em cảm ơn đã giải đáp !

1 Like

E cảm ơn đã giải đáp !

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?