Làm sao để học cách nói chuyện tự nhiên?

Chào mọi người, mình sắp đi làm, về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ thì ổn,team work thì OK. nhưng thấy bản thân giao tiếp rất kém, nói cách khác trầm tính, đi ngồi ăn cũng chẳng biết nói câu gì cho mọi người vui, thấy đứa bên cạnh nó biết cách châm chọc, cà khịa bạn bè mà mình chẳng biết nói.
Hồi còn học thì ko có tham gia hoạt động xã hội cứ tưởng vô bổ tốn thời gian nhưng mình ko biết cái giá trị nó nằm ở làm cho bản thân giao tiếp tot hơn, thật sự rất tiếc :frowning:
Cứ trầm tính này, mình lo ko có khả tạo dựng mối quan hệ với cấp trên, bị mọi người coi là ngu dốt quá.

Biện pháp khắc phục cho chuyện giao tiếp kém là hoàn toàn nằm ở bạn, mạnh mẽ tự tin bắt chuyện hơn đi. Còn không thì mãi mãi không có cách nào đâu.

Tips nho nhỏ để bạn bắt đầu cải thiện đó là: trong các bữa ăn trưa, bạn nghe mọi người nói về vấn đề gì mà không phải là chuyện cá nhân hóa thì cứ mạnh dạn xen vô bàn luận, trình bày ý kiến của mình. Miễn đừng nói bậy và vô duyên quá là được, nói ít nhưng chuẩn:))

3 Likes
  • Ngoài lề: bạn cứ tập trung chuyên môn. Nếu giỏi chuyên môn mà bị coi là ngu dốt thì bỏ công ty đó, họ không xứng. Còn nếu họ vẫn công nhận bạn thì cũng không việc gì phải ngại. Con người có loại hướng nội, có loại hướng ngoại. Bạn không cần phải thay đổi bản chất để làm vừa lòng người khác.
  • Trong lề: nếu bạn muốn cải thiện vì nhu cầu muốn hoàn thiện bản thân, trải nghiệm mới, vân vân thì… nhờ bạn khác tư vấn tiếp nhé. :upside_down_face:
3 Likes

Hai người lạ gặp nhau, vô tình trong tình thế ngồi nói chuyện với nhau:
Gái: Bữa nay trời nắng gắt quá ha!
Trai: Ừ, nắng này phơi đồ chắc mau khô lắm ha!
Sau đó, họ đã xxx nhau rất nhiều.

Ít nói cũng hay mà, có sao đâu.
Tính ít nói, mà ráng bắt chước người ta để nói, ví du như nói đùa, thì có khi thành vô duyên.

Mà mình có cảm giác Déjà vu khi đoc topic này, hình như trước đây cũng có 1 cái tuong tự thì phải.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?