Làm sao để công khai file html?

Em có tạo file html trên notpad tên file:///C:/Users/admin/Desktop/index.html nhưng em không biết phải làm sao để công khai trang web? Mong nhận được sự hỗ trợ từ mọi người!

1 Like

Để Public nó lên mạng thì bạn cần 1 hosting và 1 tên miền !
Hosting thì bạn có thể xài free của 000webhost.com,hostinger.ph/free-hosting,https://byet.host/free-hosting

Do là hosting Free nên hơi cùi bắp ! Bạn cũng có thể dùng trả phí vs chi phí rẻ chỉ từ 1-5 USD/tháng .
Tên miền thì bạn có thể xài free của dot.tk,freenom.com Hoặc mua trả phí từ Google Domain,Godday,NameCheap…

4 Likes

Để công khai trang web (nhiều trang tập hợp lại gọi là website) thì có 2 điều kiện cần và đủ:

  1. Domain: tên miền để người ta dễ nhớ, dễ truy cập, ví dụ superthinlabs.com thay vì gõ một tràng IP. Thuê domain với giá 200-300 ngàn đồng/năm.

  2. Hosting: một thư mục trên một server hoặc nguyên cả một máy tính server có kết nối mạng với Internet để làm nơi chứa các file HTML và các file hình ảnh, Javascript,… để khi người dùng truy cập vào domain thì nó sẽ nạp xuống trình duyệt cho người ta xem. Giá thuê bèo nhất hiện nay cho một hosting chia sẻ (shared hosting) khoảng 40K/tháng.

Khi có domain và hosting rồi, thì ta trỏ domain vào hosting, rồi upload các file HTML lên hosting, thế là người khác có thể vào thăm web của ta, hay nói đúng hơn ta có thể la làng lên với thế giới rằng: hahaha, tui cũng có một trang web rồi, không thua gì Google :smiley:

Nếu mới học web có thể tìm kiếm một free web hosting để dùng. Còn ngại mấy việc quảng cáo lung tung hoặc sợ sự kém ổn định khiến nản lòng thì bỏ tiền ra thuê hosting đàng hoàng với giá khoảng 500 ngàn đồng/ năm.

Như vậy, xem ra cuộc chơi với HTML cho năm đầu tiên, tốn tầm 700 đến 1 triệu đồng. Nên đầu tư chơi cho đáng mặt anh hào, đừng tốn thời gian loanh quanh tìm mấy hosting miễn phí, rất ức chế, bực bội khiến cho việc chơi mất vui <= kinh nghiệm cá nhân của mình.

5 Likes

em lên https://www.netlify.com tạo 1 cái app rồi chơi thôi

bây giờ static hosting nhiều lắm, vd như github pages, gitlab pages, firebase, v.v… nếu em ko cần server thì tha hồ mà quẳng.

4 Likes

Nếu chỉ html javascript css thì quăng lên github nhanh gọn dễ dùng:heart_eyes:

1 Like

Nhanh hơn bạn có thể dùng https://codepen.io, không cần tài khoản luôn : ).
Xin lỗi mình nhầm phải là codepen.io

1 Like

Địa chỉ trang web em muốn công khai có đuôi html thì phải làm sao ạ?

“Địa chỉ trang web có đuôi html” <= cần giải thích rõ hơn, vì đuôi này là đuôi tập tin hay đuôi của domain? Nếu đuôi tập tin thì cứ đưa file lên thôi, nó có đuôi .html là bình thường, còn muốn đuôi domain .html là việc khó, vì hiện chưa có, phải liên hệ với ICANN để làm thủ tục <= một cá nhân gần như không thể.

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

@Web_Day_Cat_va_Nhuom Cậu có thể tạo topic mới để hỏi về vấn đề của riêng cậu, vì tớ e topic này đã inactive khá lâu rồi.
Tớ cũng recommend cậu nên mô tả rõ vấn đề của cậu, cùng với các source code/thông tin liên quan :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?