Làm sao để bớt suy nghĩ?

Ừ thì tiêu đề khá kì cục nhỉ?. Hiện em đang viết một truyện, nó khá hack não nên em phải nghĩ rất nhiều. Thời gian đầu em rất háo hức, vì cũng đã có việc cho “cục thạch” lười biếng của em. Nhưng dần rồ em nhận ra: nó ăn của em gần hết sự tập trung. Sắp thi cuối kì rồi mà đầu em chỉ toàn truyện và truyện, không sao học được. Ăn truyện,ngủ truyện, làm cái qu*n gì của xen vài chục cái suy nghĩ về truyện vào.
Thậm chí ừ thì đúng là truyện có tình cảm, nhưng có cần tiến hóa thành cảnh :upside_down_face: ko vậy trời, mọi người chịu nỗi ko? đang nghe giảng tự dưng bùm cái trong đầu cảnh.thôi quên đi thì học kiểu qu*n gì. Còn chưa kể nhiều lần em nghĩ nhiều điều cùng lúc. và … treo máy(nhói đầu như thể mất ý thức chớp nhoáng ấy) thì em phải sống sao đây.
Ừ thì đang viết truyện nên bị thế là … bình thường? em cũng không có nhiều thời gian (+lười) tập yoga, hay mấy hoạt động ngoài trời. Nên có cách nào để bớt suy nghĩ đc ko ạ?

1 Like

Học hỏi bạn LeoAslan nhé, bạn ấy viết một truyện ( Yêu Nhầm Chị Hai Được Nhầm Em Gái) kéo rất dài qua nhiều năm mà bạn ấy vẫn bình chân như vại, cũng chẳng buồn coi bạn ấy là nhà văn hay không.

3 Likes

hơ cũng từ lò voz ra à đồng chí :3 mà trên fanpage fb lão có viết lại rồi mà

Mình không viết truyền như bạn, nhưng có một thời mình đọc truyện rất nhiều (Light Novel). Kết quả mình cũng bị như bạn, lúc nào cũng nghĩ về truyện đó hết đến nỗi mình nhắm mắt ngủ mà đọc óc mình khó chịu kinh khủng, những hình ảnh về truyện cứ ám ảnh mãi trong đầu mình, không thể suy nghĩ, nhiều lúc còn quên luôn mình là ai, đầu óc mơ màng,… Sau vài ngày thì hết, nhưng khi mình đọc thì lại tiếp tục. Thực sự nguyên nhân không phải là do đọc truyện hay viết truyền nhiều mà lại tại bạn sống không lành mạnh thôi. Bạn nên tập thể dục, tham gia hoạt động xã hội một tháng một lần gì đấy, đừng thức khuya, dừng các hoạt động có hại cho tinh thần như rượu, bia, xem s*x hay thủ dâm quá nhiều. Hoặc ít nhất là bạn nên ngủ đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lí, làm vậy sẽ giúp bạn rất nhiều.

1 Like

Bạn đang bị thói quen suy nghĩ lan man hành hạ nói đúng hơn là suy nghĩ nó chiếm quyền điều khiển bản thân bạn chứ không phải bạn suy nghĩ nữa. Bạn không có đủ năng lực để tắt suy nghĩ đi và nó chiếm toàn bộ không gian trong bạn, mọi sự sáng tạo sẽ không còn và có thể những căn bệnh về thần kinh nó sẽ đến với bạn: Stress, …
Nhưng bạn đừng lo lắng vì đây là tình trạng của rất nhiều người nói đúng hơn là tình trạng của cả nhân loại hình thành theo thói quen công nghiệp từ hàng nghìn lăm qua. Đây là 3 cuốn sách có sức mạnh chuyển hóa vô cùng to lớn nó có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng suy tư miên man, thoát khỏi sự kìm kẹp của suy nghĩ để đạt được sự TĨNH LẶNG bên trong, không còn bị kìm kẹp bởi thói quen suy nghĩ miên man nữa. Không có nghĩa là bạn không suy nghĩ nữa mà bạn sẽ sử dụng suy nghĩ chứ không phải suy nghĩ sử dụng bạn, bật tắt nó theo ý của bạn. Tin mình đi.

  1. Thức tỉnh mục đích sống (Eckhart Tolle)
  2. Sức mạnh của tính lặng (Eckhart Tolle)
  3. Sức mạnh của hiện tại (Eckhart Tolle)
    p/s: Đọc theo thứ tự nhé
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?