Làm sao có thể tăng khả năng tư duy lập trình?

Trước tiên mình xin lỗi anh em vì đặt vấn đề có vẻ ngây ngô, vì mình cũng biết tư duy lập trình của mỗi người được hình thành từ quá trình học tập và tự nghiên cứu. Nhưng mà thật sự nó có thể rèn luyện không? Định hướng phương pháp rèn luyện cụ thể như thế nào? Thước đo nào để biết khả năng tư duy của mình có tốt không?. Bản thân mình luôn muốn nâng cao khả năng tư duy lập trình, nhưng nói thật còn mơ hồ về phương pháp quá. Hi vọng anh em cho lời khuyên về phương pháp luyện tập, để mình không còn cảm thấy ngây ngô giữa chợ đời nữa ạ ^^

5 Likes

Trong khi chờ ai đó trả lời câu hỏi của bạn thì bạn tham khảo thử các bài viết ở đây nhé :




http://daynhauhoc.com/search?q=t%C6%B0%20duy%20l%E1%BA%ADp%20tr%C3%ACnh

5 Likes

hiện tại, em mới bắt đầu làm quen với ngôn ngữ c căn bản đầu tiên nhưng em học toán yếu quá, những bài toán cơ bản em đều không giải được. Mọi người cho em hỏi liệu em học toán kém như thế có học được lập trình không? Hơn nữa, tư duy của em cũng kém, không được thông minh:anguished:

2 Likes

Đăng ký 1 lớp học Piano của Nàng Piano là khả năng lập trình tăng lên thấy rõ. Có lẽ những ai để ý là có khá nhiều lập trình viên nổi tiếng trên thế giới thì thuở bé chơi nhạc nhiều hoặc từng là thành viên của băng nhạc nào đó. Hình như là những tiết tấu âm nhạc có ảnh hưởng đến tư duy logic.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?