Làm quen với flask? Khó gần quá ạ :(

Anh chị cho em hỏi ạ?
Em đã học python, html, css cơ bản và em tính bỏ qua js (tại vì em sẽ không dùng nó) để học luôn python (flask), nhưng mà em xem vài hướng dẫn về flask thì thấy nó lạ lùng quá không giống những gì em đã học và python. Như vậy có bước đệm nào để làm quen, hiểu nó dễ dàng hơn không ạ?

Nếu đã làm web thì bắt buộc phải qua JS rồi :smile: Nhưng nếu đã dùng Python thành thạo thì học JS cũng nhanh thôi.

Flask và Python là 2 thứ hoàn toàn chẳng liên quan gì với nhau về khái niệm gốc, kiểu bạn bảo em học tiếng Anh rồi mà sao giờ học Toán cao cấp bằng tiếng Anh nó cứ lạ lạ. Đơn giản vì bạn chưa đủ kiến thức để học toán cao cấp, vậy thôi.

Để học Flask thì bạn phải làm quen với khái niệm MVC, HTTP methods, HTTP server, router, sau đó thì có thể học tiếp đến session, cookies, form, middleware, database, email, AJAX, signal etc.

Tốt nhất là bạn nên học từ Miguel Grinberg, một người được coi là pro với Flask. Không chỉ được học về Flask mà còn được học những khái niệm trên nữa.

Link ở đây: https://blog.miguelgrinberg.com/post/the-flask-mega-tutorial-part-i-hello-world

Good luck.

P/s: ngày xưa mới bắt đầu học Flask mình cũng tự làm một Project nho nhỏ để học, bạn có thể tham khảo và tự viết lại theo cách của riêng mình cho hiểu.

4 Likes

Xác định học web lâu dài thì học JS nhé.

1 Like

Da em cam on a, ma cho em hoi them nha.
Flask la phia server vay la no thay the cho php phai khong a?
Firefox cua em khong tuong thich unikey nen khong go tieng viet duoc a/c thong cam.

Da em cam on a. Hoc nhieu biet nhieu <3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?