Làm chức năng login cho web dạng đọc báo

Em chào mọi người, hiện em đang băn khoăn một chỗ ở mảng web mong anh chị có thể giải đáp. Em học với Web thì đầu tiên em học về HTML,CSS,JS , cũng hiểu cơ bản về cách nó hoạt động. Bây giờ em đang định làm một web dạng đọc báo ,nhưng em đang bí chỗ chức năng login. Em định cho mỗi người có một tài khoản riêng nhưng chả biết lập xong lưu nó vào database kiểu gì ?? Từ đó em cũng xin anh chị cho em từ khóa để em tìm hiểu về cách kết nối cơ sở dữ liệu cho những chức năng khác của web sau này

1 Like

Cái mà em mới tìm hiểu chỉ là phần giao diện (front-end) trong một cái ứng dụng web thôi. Mấy việc xử lí logic ở phía sau để một trang web có thể hoạt động là do bên back-end đảm nhiệm.

Khi nhấn vào nút tạo tài khoản thì client (bên front-end) sẽ gửi một cái request chứa thông tin đăng kí đến server, server sẽ xử lí, xác thực thông tin trong request rồi gửi mấy câu lệnh truy vấn tới database (DB) để DB lưu dữ liệu.


Đối với một web dạng đọc báo thì không đơn giản chỉ cần làm một cái server, một cái DB, hosting các thứ là xong. Đã là web đọc báo thì cần có khả năng tạo một bài bào mới. Người làm việc đó là các nhà báo chứ không phải devs, họ chỉ biết dùng mấy công cụ soạn thảo văn bản rồi up lên chứ họ không biết code, devs thì không phải lúc nào cũng rãnh để up bài đó lên. Do đó, cần phải làm một cái CMS để quản lí, tự động hóa mấy việc trên.

Ngoài ra, nếu làm một cái ứng dụng không phải để chơi chơi thì cần quan tâm tới bảo mật, sửa lỗi, làm hệ thống ổn định, đáp ứng số lượng user lớn,…

Từ khóa: Lập trình back-end, database, CMS.

9 Likes

bạn định dùng ngôn ngữ gì để viết back-end ?

2 Likes

Js cụ thể là nodejs ạ, nhưng em sẽ học sau

dạ vâng em cũng hiểu hiểu sơ qua rồi ạ

Bạn muốn học sâu thì phải tìm hiểu về cơ chế login, và các từ khóa mà bạn Gà Coder đưa.

Còn chỉ muốn tính năng đấy thôi, k cần biết xử lý thế nào, bạn dùng firebase auth, tải thư viện về setup theo code trên mạng là xong.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?