Làm app mobile điều khiển chỉ một ứng dụng desktop

Dear anh/chị.
Em định làm một app di động theo mô hình sau đây :


VD như : em làm visual studio phiên bản di động, mở app lên là một IDE hoàn chỉnh như phiên bản PC, nhưng thực chất visual studio đang chạy trên PC và app di động chỉ stream màn hình (Giống như teamviewer, ultralview hay Remote Desktop Connection vậy) Em nghĩ chính xác là nó gần giống với mấy dịch vụ gaming cloud VD như google stadia. (nhưng user giới hạn thao tác chỉ trong 1 desktop app thôi)

Mong mọi người tư vấn giúp :
em có nền tảng về : java (Spring boot), C# ( .NET), Kotlin.
Nếu không làm app thì có thể làm web và phân quyền ra cũng được ạ.

Em đang tìm hiểu về docker nhưng không biết có khả thi không. Em cảm ơn

Hi there,

Cậu muốn bọn tớ tư vấn gì vậy? :smile:

6 Likes

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến topic của mình.
Mình nhờ các bạn tư vấn giúp :

  • Nó có khả thi không ?
  • Trong thực tế có ai đã làm chưa ?
  • Cần dùng công nghệ, thư viện hay tool gì để hỗ trợ ?
  • Cách thức, phương phương pháp gì để triển khai.

Vì đây chỉ mới là ý tưởng của mình. Cảm ơn các bạn.

Cảm ơn cậu đã trả lời câu hỏi của tớ nhé! :smile:
Về tính khả thi, tớ sẽ không đề cập là “có” hay “không”, cơ mà với kiến thức hạn chế của tớ, tớ sẽ đưa ra một vài vấn đề cậu có thể gặp phải, đối với ý tưởng original này của cậu:

  1. Cậu sẽ gặp vấn đề về trải nghiệm người dùng.
    Cậu có thể thấy sự chênh lệch giữa kích thước màn hình giữa 2 thiết bị mobile và desktop. Sự chênh lệch này khiến cậu rất khó để thực hiện code trên di động. Sẽ rất bất tiện đây! :smile:
  2. Cậu sẽ gặp vấn đề về việc spawn ra các desktop application instance cho Windows machine.
    Windows machine yêu cầu cậu cần phải có license cho mỗi instance, nên cậu buộc phải có các virtual machine available suốt, được cài đặt mọi thứ sẵn sàng, và bật lên mỗi khi người dùng sử dụng.
    Docker container không có ích với hệ điều hành Windows đâu cậu :smile:
  3. Việc giới hạn người dùng chỉ sử dụng duy nhất VS có thể sẽ rất khó khăn (thành thật mà nói, tớ không biết việc đó có thể được thực hiện hay không :smile: )
  4. Cậu không biết bao nhiêu Windows license, bao nhiêu VS license (nếu cần) là đủ. Sẽ tương đối tốn kém cho cậu đấy! Trừ khi cậu tìm được cách spawn Windows machine + VS unlimited một cách nhanh chóng được.

Tớ không nghĩ có ai từng thực hiện điều đó đâu. Cơ mà tớ có biết cloud9 platform cho phép cậu code trên browser, sử dụng IDE trên browser, và edit file + build file + run trên 1 instance linux (hình như Codeanywhere cũng vậy).

Well, tớ không thể nói được cho cậu việc này. Có lẽ cậu cần người có kinh nghiệm hơn khi triển khai hệ thống streaming và remote control.
Cơ mà tớ suggest cậu nên tìm hiểu các công nghệ giải quyết các vấn đề đó, và cả vấn đề tớ list ở trên.

Oh, cậu đang đi nhanh quá. Cậu cần proper design trước, và kế hoạch giải quyết tất cả các vấn đề, trước khi đi vào việc deploy như thế nào. Việc triển khai phụ thuộc vào công nghệ mà cậu sử dụng để giải quyết vấn đề.
Tớ cũng không thể trả lời được khi không có design đâu :smile:

Hope it helps!

8 Likes

Hi bạn.
Về mặt khả thì ok. Nhưng hạn chế của stream hay remote là cần kết nối mạng liên tục. Với game và remote thì buộc phải làm thế vì phần cứng di động không đáp ứng được. Nhưng với trình soạn thảo văn bản thì không nên làm thế. Giải pháp là làm một editor ngon nghẻ chạy offline trên thiết bị di động khi cần build, chạy thử thì đẩy code lên server build và chạy trên đó.

8 Likes

Cảm ơn 2 bạn @library @Phong_Ky_Vo nhưng ý mình không phải vậy, Mình chỉ lấy visual studio để làm ví dụ, ứng dụng desktop đó có thể là một app bất kỳ. VD cửa sổ word, excel, google chrome, android studio, game, … và một cái app mobile sẽ stream tới đúng 1 cái cửa sổ của app desktop đó như teamviewer vậy á. Mình sẽ thử nghiệm làm app cá nhân trước nếu hiệu quả thì mình sẽ thử nhiều app (1 app mobile - 1 cửa sổ windows)

Mình ko muốn dập tắt tia hy vọng của bạn, nhưng mình muốn đưa vài quan điểm cá nhân vào.
Idea của bạn ko mới đâu, chính mình muốn run Android Studio trên dt android đây, mình biết là ko thể, nên mình chuyển hướng giống bạn, mình create 1 app như teamviewer, mình khá đắc ý với idea của mình cho đến khi mình cầm cái dt để kế bên cái monitor của pc.
Thật sự là có một sự chênh lệch quá lớn ở đây, monitor lúc đó của mình chỉ có 24" mà mình đã thấy rất khó chịu khi cố nhìn những items trong các menus, thế thì làm sao mình có thể thấy được Ui của AS trên cái screen trung bình 6" của dt?

11 Likes

Haha, đọc cái này không bíết mấy bạn nghĩ sao, nhưng mình cảm thấy là mấy ông Việt Nam và Trung Quốc tàn phá Internet quá mức. Chủ topic vẫn chưa thoả mãn với trò này nên đang muốn nâng cấp lên đẳng cấp mới: dùng sức mạnh của những phần mềm trên máy tính (mà hiện nay app trên mobile chưa thể làm được hoặc kém hiệu quả) để oanh tạc cái gì đó. Bữa xem clip ông nước ngoài bàn về đạo đức của lập trình viên, mới đầu nghe không hiểu, giờ thì hiểu.

4 Likes

Hình như có ứng dụng đó
Tên là Chrome remote

1 Like

Hồi trước mình có dùng app AnyDesk, mình tải trên điện thoại và cài đặt trên PC, sau đó từ điện thoại remote đến PC, touch and drag trên điện thoại để điều khiển chuột trên PC. Có thể đây cũng là cái bạn đang muốn tham khảo.

https://anydesk.com/en

4 Likes

Chủ topic chắc định treo tool, mà cái anydesk này streaming màn hình giống teamviewer phải không bạn @nguyenchiemminhvu, thế thì nó đâu có cách ly từng app với nhau đâu, user này sẽ điều khiển app leo qua user kia

hay thật đấy, mình cũng là coder android, cái b làm rất mới, nếu b có ý tưởng là được, thì chia sẻ cho mình tham khảo với nhớ

1 Like

Em nghĩ KASM là đơn vị đã có solution cho vấn đề này

Google stadia cũng đã bị khai tử rồi, geforce now cũng không khá hơn

Ohm, cảm ơn cậu về phản hồi nhé :smile:
Thực ra thì, nếu như tớ không nhầm, trường hợp của KASM có thể không hoàn toàn giống như điều OP muốn đâu.

  • Các phần mềm của KASM chạy trên nền ubuntu. Phần mềm mà bạn kia muốn thì chỉ chạy trên Windows :smile:
  • Solution của KASM tớ nghĩ vẫn không khắc phục được hạn chế về sự khác biệt kích thước màn hình giữa điện thoại và PC. Cậu hoàn toàn có thể remote từ điện thoại tới PC với nhiều giải pháp đã có, cơ mà trải nghiệm thì vẫn không tốt lắm :smile:

However, it’s a good observation! :+1: Keep it up!

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?