Không theo được nghiệp code có nên học SEO?

Em mới tốt nghiệp đh ngành cntt, nhưng tự nhận thấy bản thân khó theo đc nghiệp code (thiếu đam mê, ít mày mò) Cả nhà cho em xin tư vấn nên theo hướng nào sắp tới: SEO, digital marketing hay dành 1 năm học lại code?
Em đang rất bối rối mong mọi ng giúp đỡ :frowning:

2 Likes

Không cốt mà cũng chả seo làm gì. Đi kiếm việc gì đó mà là việc chân tay đi cho siêng ra vì tốt nghiệp rồi mới nhận ra… thì xem ra lâu nay ngủ quên.

1 Like

Về việc lập trình, anh thấy có nhiều bạn lúc mới vào làm cũng không hẳn đam mê, nhưng khi vào được training, được học thêm nhiều cái hay thì lúc đó trở nên đam mê và làm khá tốt. Vậy nên cảm giác nhất thời của em chưa chắc đã đúng ^^.

Về SEO hay Marketing hay những lĩnh vực khác, cũng đều cần đam mê và mày mò và động não rất nhiều nếu muốn thành công. Em đừng nghĩ chỉ có lập trình hay kĩ thuật mới là khó, làm việc với con người, giải quyết những vấn đề không tên, không thể search trên google mới khó hơn gấp nhiều lần :slight_smile:

5 Likes

Công nghệ thông tin ra đi làm thì vô số nghề.Hãy xác định đam mê của mình,nếu bạn thật sự muốn thực hiện hóa nó thì hãy theo đuổi nó.Ngành nào ko quan trọng,quan trọng là đam mê của mình có mong muốn làm nó hay không.Nếu có đam mê bạn sẽ nắm chắc 50% thành công,49% cho sự nỗ lực và 1% còn lại là may mắn(Trích dẫn từ câu nói của anh Phạm Hy Hiếu,1 người làm việc vì đam mê)

2 Likes

Thử đi vác xi măng mùa hè nhiệt độ 37 độ C xem tn :grinning:
Ngỗi gõ bàn phím vẫn hay hơn nhiều :))

2 Likes

Em cám ơn anh nhiều ạ.

@Chu_Quyenh
Hi vọng bài này sẽ giúp bạn tìm được hướng đi mới

2 Likes

Mình cũng từng có suy nghĩ như bạn. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ, cảm xúc nhất thời thôi. Điều này chỉ cho thấy khoảng thời gian học bạn khá lười biếng, chưa suy nghĩ hay định hướng cho tương lai. Việc bạn cảm thấy code kém hay không code dc là do suy nghĩ thôi. Hay cố gắng lên bạn, khi con người ta xác định được định hướng cho mình rồi thì không gì cản được bạn nữa đâu. Còn lời khuyên của mình dành cho bạn là, tạm thời bạn cứ làm cái gì bạn thích nhất đi hay thích gì làm đấy (nhưng là những việc có ích, không phải là những thứ phí hoài thời gian) rồi bạn sẽ tự ngẫm được. Còn code hay không code thì sau đấy bạn sẽ do thôi. Cứ hết mình làm 1 việc gì đó đi

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?