Không boot được từ ổ cứng thứ 2?

Chuyện là mình vừa mới nâng cấp ổ cứng SSD. Lúc đầu sau khi cài xong windows lên SDD thì boot được cả trên SSD lẫn HDD. Nhưng sau khi xóa và phần vùng lại ổ HDD để cài Kali Sana thì không tài nào boot vào Kali Sana được? Trên menu boot không có tùy chọn nào để boot từ HDD cả?
Mọi người ai biết cách khắc phục giúp mình với?

Theo kinh nghiệm cài song song os của mình thì:
Bios nó chỉ nhận 1 phân vùng có bật active để đọc file boot, dù có bao nhiêu ổ cứng đi nữa, nó nhận phân vùng đã active theo thứ tự boot.
Vậy nên bạn có 2 ổ cứng thì không dùng được song song mỗi os 1 ổ đâu.

1 Like

Vấn đề này có 3 hướng giải quyết:

  1. Chọn bootloader mặc định là của Windows
  2. Chọn bootloader mặc định là của Linux (GRUB2)
  3. Cài mỗi ổ đĩa một bootloader riêng mà không ảnh hưởng đến nhau, nếu muốn chạy HĐH khác thì phải vào Menu Boot của BIOS để lựa chọn hđh cần boot vào

Nếu muốn nhanh gọn thì khuyên nên dùng cách thứ 2 cũng là cách bạn đang yêu cầu: https://www.howtogeek.com/114884/how-to-repair-grub2-when-ubuntu-wont-boot/

Không liên quan bạn cho mình hỏi bạn mua ổ ssd bn gb? giá bn , mình cũng đang có ý định lắp 2 ổ, ổ hdd vứt vào caddy bay rồi lắp qua ổ đĩa. bạn dùng ổ hdd lắp vào box cắm qua usb hay dùng caddy bay?

Nếu bạn thấy DVD vô dụng thì bạn cứ triển 1 cái caddy bay thôi :smiley:
Nếu bạn thường xuyên di chuyển hoặc dùng nhiều máy thì bạn nên dùng ổ cứng di động hoặc hdd box thì hơn.
Còn bạn muốn lắp caddy bay thì xem thử máy bạn xài khe SATA gì rồi mua loại phù hợp để thay, mình khuyên bạn nên ra chỗ bạn mua máy hoặc trung tâm bảo hành để thay vì nếu bạn tự thay thì sẽ mất bảo hành.
Dung lượng với loại ổ cứng thì tùy nhu cầu của bạn thôi. Mình nghĩ nếu bạn muốn lưu trữ nhiều hơn thì nên lắp Caddy Bay với HDD 1TB nhé!

tại m có 1 ổ cắm ngoài rồi, nên tính nhét cái hdd hiện tại vào chỗ ổ dvd cho gọn , với tốc độ đọc ghi dữ liệu cao hơn là dùng qua cổng usb, lap m chỉ có 1 cổng cắm ổ cứng nên phải dùng qua cổng cắm dvd, máy m cũng hết bảo hành rồi, m và m cũng vừa bóc team thay ram xong, bạn mua ssd hãng gì, giá bn, bao nhiêu gb

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?