Khó khăn khi học OpenGL

Mọi người cho em hỏi , em đã thực hiện tuần tự như hướng dẫn của web này : http://www.opengl-tutorial.org/beginners-tutorials/tutorial-1-opening-a-window/ nhưng mà em đến bước dùng Cmake để configure thì nó không xuất hiện file .sln trong file build của em


Mọi người cho em hỏi em có thể đã làm sai ở phần nào ạ , mà mọi người cho em hỏi để xác định được thế hệ của Open Gl người ta căn cứ vào cái gì ạ ??GLFW ạ ?? ,em hỏi luôn là freeglut thì khác gì với GLFW, GLEW ạ ??
Em định học OpenGL đã lâu lắm rồi cơ mà toàn gặp khó ngay từ những bước đầu tiên , mọi người giúp em với :grin:

1 Like

cho e hỏi ké là OpenGL này là làm về độ họa hay lập trình vậy a ? e tính theo game mà có nghe cái này mà ko biết là gì

nó là lập trình tạo ra đồ họa , để biết nó thì phải biết lập trình

Hình như có người hỏi bài này rồi.
Bạn không nhất thiết phải build từ mã nguồn mà tải luôn file dll đã được build sẵn.
http://lazyfoo.net/tutorials/OpenGL/index.php
Trang web khá chất lượng và có các bài tut đầy đủ.

1 Like

Anh trả lời em câu này rồi ạ , nhưng mà em muốn học về GLEW và 3D animation , còn thấy họ chỉ hướng dẫn 2D, và em cũng muốn tập build dần, không thể ăn sẵn mãi được, sau này còn nhiều thứ em nghĩ cần có kinh nghiệm

Mình nhớ không nhầm thì opengl chỉ cung cấp các api để dựng hình đổ bóng render cắt hình v.v.v… tức là những cái cơ bản của đồ họa 3D.
Muốn làm được đầy đủ bạn cần các thư viện liên quan để hoàn thiện. VD
Để tạo ra 1 đối tượng 3D cần tool để thiết kế (vẽ) ra đối tượng 3D đó (mình dùng BLD).
Sau đó nó xuất ra 1 định dạng file bạn đọc nó vào và vẽ lên bằng opengl.
Muốn có texture bạn lại cần 1 lib để load ảnh lên (mình nhớ không nhầm là opengl không hỗ trợ load ảnh) và sao đó gán texture lên,

1 Like

Việc build thì mình không có ý kiến gì. Bạn nên dùng linux để quen hơn với việc build mã nguồn.
Mình có code một ít opengl nên bạn cần mình có thể gửi code cho bạn.

1 Like

yeah :v em cũng đang nản cái này, học khó hiểu mà lại không có thời gian nên tạm gác lại :frowning:

Anh cho em hỏi người ta đánh giá OpenGL 3.1, rồi 3.0.1, 3.0.4 ,… thì dựa vào cái gì ạ ??

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?