Khắc phục sự cố locked account facebook

chào mọi người, ko liên quan đến code, nhưng mọi người ở đây đều là dân công nghệ, nên có ai biết chia sẻ mình cách mở khóa dc ko ạ, mình có tìm hiểu trên google, thấy các bạn trên reddit cũng gặp, mình làm theo một số link để báo cáo tới facebook nhưng ko mở dc, chuyện trưa hôm qua mình đăng nhập thì thấy thông báo truy cập bị từ chối, sau đó mình đổi mật khẩu thì, login thông báo tài khoản bị khóa.
mình hỏi thêm liệu điều này có phải do hacker ko ạ?

1 Like

Report cho FB thì… chờ lâu mà hên xui lắm. Em có nhận được email gì không? Rồi đăng nhập trên máy nào? FB Google gần đây nó nhận dạng qua thiết bị thường dùng, lấy máy tính/phone khác để đăng nhập là dễ bị lock lắm :joy:

2 Likes

e chỉ đăng nhập 2 máy tính thường xuyên là: điện thoại và máy tính em dùng, còn thời điểm đăng nhập vào máy tính khác rất lâu rồi, chắc ở quán photo ( nhưng sau em dùng em cũng đăng xuất ra rồi).

hôm qua trước khi bị locked account, em cũng phải đổi mật khẩu 1 lần vì nghi có hacker và vào thì vẫn dùng được, nhưng lần 2 thì bị khóa luôn.

nick ấy em dùng được 8 năm rồi, nên ko muốn mất ạ, trên youtube Việt nam em coi, mấy Ô toàn làm clip bọc lốp quảng cáo để bắt inbox zalo kiếm tiền, mỗi lần làm toàn 500k, mà toàn người lạ, làm sao e dám tin họ.

Nó bảo thấy hoạt động bất thường, bạn có làm gì bất thường không?
Có 1 số bạn không làm gì mà tài khoản tự theo dõi/thích trang khác, có lẽ do cài 1 số tiện ích trên trình duyệt, nó sẽ tự thao tác trên tài khoản facebook của bạn mà bạn không biết.

Mình biết 1 bạn: https://m.facebook.com/profile.php?id=100043092227122
Giá cũng chát, bạn ấy có tham gia phát triển hệ thống chongluadao của HieuPC.

2 Likes

Mình từng recover cho 2 tài khoản facebook bằng cách report. Chờ từ 1-2 ngày làm việc. Bạn cứ report Facebook theo hướng dẫn của họ. Sau khi lấy lại được tài khoản thì vào phần login activity xem thử có ai khác login vào không, rồi đăng xuất hết tất cả các thiết bị khác đi và đổi mật khẩu.
Một trong những lý do bị locked khá vớ vẩn là add friend quá nhanh và quá nhiều người trong thời gian ngắn.

8 Likes

Tức là họ lấy 500k để lấy lại tài khoản FB cho bạn à? Mình nghĩ là bạn không nên nhờ mấy người này đâu, mất tiền đấy. Bạn có thể tự report cho FB để lấy lại tài khoản nhé.

Về việc bị khoá tài khoản thì có thể là tài khoản của bạn bị hack, và hacker dùng tài khoản của bạn để làm việc “không được tốt” lắm nên FB mới phải khoá tài khoản của bạn.

:cry:

6 Likes

đây là dạng khoá mới của facebook, chỉ là checkpoint thôi không phải lock, acc chính chủ của b thì chỉ cần chờ 1-2 ngày là nút Learn More kia sẽ chuyển sang Start ( ko biết tiếng anh là gì nhưng tiếng việt nó ghi Bắt đầu), click vào nút đấy rồi xác minh qua

Có thể có các tuỳ chọn:

  • Ảnh bạn bè
  • Nhận mã Email/SĐT,
  • Xác minh bình luận hoặc tin nhắn gần đây là được

Nếu bạn cài tính năng bạn bè tin cậy thì có thêm tuỳ chọn nhờ bạn bè, hoặc khó khăn hơn thì fb sẽ bắt bạn up ảnh cmnd nhưng dạng checkpoint này thì hiếm.

Nói chung dạng này dạo này bị liên tục, acc chính chủ 99% là mở được.

4 Likes

Thế acc fb bị facebook khoá không rõ lý do như này còn cứu vãn được không bác (không spam phá, login nhiều thiết bị, …) Thanks

b ấn vào link tại đây rồi copy link đấy xem là gì, mỗi loại khóa có cách mở khó dễ khác nhau

2 Likes

Trên máy tính thì như này bác!

? của tôi có hiện cái bảng như này đâu

1 Like

tui đang hỏi nhờ ông @Duy_Hoang98 trong post của ông :sweat_smile: thông cảm nhé

1 lý do khác cũng vớ vẩn không kém đó là unfriend quá nhiều người trong khoảng 1 thời gian ngắn.

3 Likes

bạn vào facebook.com rồi ấn vào link Quên mật khẩu, nhập email/username/sdt vào rồi submit, nó sẽ báo tài khoản bị khoá như ảnh dưới,


b ấn vào chữ tại đây rồi xem link là gì nhé, mới biết được. còn như cái ảnh này của b

thì hình như là dạng 723 và hiện tại dạng này không mở được (không cho kháng nghị, gửi kháng nghị bị lỗi), và nghe đồn ai có quan hệ thì liên hệ trực tiếp với support của fb thì may ra được(mấy th bạn mình bảo phải ‘hối lộ’ cho tụi support nữa), đúng là tham nhũng :v

1 Like

Bạn có dẫn chứng thực tế cho điều này không? Just genuinely curious. Bởi vì những trường hợp mình gặp, thì chỉ có thể 1/ bị suspend và không thể restore, hoặc 2/ vật lộn với customer support.

2 Likes

Dạ a ơi dạng này để nó tự mở về để có nút bắt đầu ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?