Lộ trình học Java Web sau khi học JSP, Servlet

Em chào anh chị,

Em là sinh viên năm 3 và đang định hướng theo Java web. Hiện tại em đã học JSP, JDBC và Servlet rồi thì tiếp theo nên học gì ạ?

Em có nên tìm hiểu về JSF, PrimeFaces không ạ?
Mô hình JSF + Hibernate + Spring thường được dùng để xây dựng ứng dụng web như thế nào và có còn được dùng nhiều nữa k ạ?

Em chân thành cảm ơn anh chị!

1 Like

Viết vài sản phẩm web xem học được thế nào rồi tính tiếp. Ví dụ viết hệ thống quản lý sinh viên trong trường hoặc web bán hàng.

Nền tảng công nghệ thì nhiều, vấn đề là muốn định hướng làm gì để mà chọn công nghệ cho đúng.

Hibernate là một dạng ORM.
Spring MVC là một web framework theo mô hình MVC, vì là backend nên làm cái ứng dụng web nào cũng được và được dùng rất nhiều trên thế giới.

5 Likes

Spring không phải là 1 web framework và cũng ko phải là web MVC. Cái mà bạn nhắc tới là Spring MVC, chỉ là 1 component trong Spring.
Để hiểu rõ hơn về Spring bạn tìm đọc thêm về khải niệm về Ioc, Spring container, DI. Tìm hiểu hoàn cảnh ra đời của Spring để hiêu rõ framework này. Có thể list ra 1 số thành phần của spring :

  1. Spring core
  2. Spring DAO
  3. Spring MVC
  4. Spring AOP

@hahanhanh : Bạn đã học JDBC rồi thì nên tìm hiểu qua hibernate (ORM), Sau đó học 1 về struts mục đích để làm quen với web mvc. Sau khi học xong thì bạn có thể tìm hiểu về Spring theo thứ tự như mình đã liệt kê. Ngoài ra, bạn cần bổ sung 1 ít kiến thức về các design pattern, công nghệ phân tán, EJB …

5 Likes

ok, đã đính chính lại cho Spring MVC theo ý chủ thớt đang tìm hiểu :slight_smile:.

Spring chính xác hơn thì là một platform.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?