IT y chang phim kiếm hiệp

Thể loại phim kiếm hiệp Trung Quốc tiên đoán chính xác những gì đang diễn ra hiện giờ.

Dân IT có thể tạm thời chia ra 4 loại, trong đó:

  • Dev tự do, hacker tương ứng những người trong giang hồ. Có thiện có ác, có loại lúc thiện lúc ác.
  • Dev công ty có thể coi như thuộc danh môn chính phái.
  • Dev làm cho nhà nước thì có nhiều cấp từ lính tráng, bộ đầu, giáo đầu tới đại nội cao thủ (an ninh mạng)
  • Dev ug nói chung có thể coi là cao thủ võ lâm cân bằng với đại nội cao thủ

Một số thành phần khác:

  • Internet tương ứng với thiên hạ
  • Kinh nghiệm tương ứng với nội công
  • Tài liệu tương ứng với chân kinh, nhiều vô kể. Có loại thất truyền link không truy cập được.
  • Chân kinh thì có loại người thường đọc là học được như if else. Có loại cần 1 mức nội công nhất định nếu không thì thân bại danh liệt nếu học sai (triển khai xong hệ thống sập).
  • Tool tương ứng với vũ khí, có loại thô sơ, có loại là thần khí do các cao thủ viết ra.
  • Tất nhiên thần khí cũng yêu cầu 1 mức nội công nhất định để dùng, nhưng hầu hết trường hợp thì việc thần khí rơi vào người am hiểu sơ sơ thì cũng rất khó thu phục.
14 Likes

Còn IT lỏm ví dụ như tricker chuyên đi buff like tăng sub facebook dạo, chạy view youtube, reg clone VPS, … mang đi bán tương ứng với lưu manh, thổ phỉ đi theo con đường tà đạo! à còn những ma đầu chuyên đi report cho bay nick facebook, bay kênh youtube người ta nữa.

4 Likes

Môn phái BKAV có vẻ đã bị 1 cao thủ võ lâm nào đó đột nhập vào tới võ đường :v:

10 Likes

Giang hồ đang chờ cáo thị của triều đình về việc này. Theo tại hạ suy đoán thì không có thích khách nào ở đây cả, khả năng cao là huynh đệ tương tàn, “nồi da xáo thịt”

4 Likes

Hồi xưa (tầm chục năm trước thì phải), BKAV từng bị một nhóm hacker lấy hết thông tin người dùng, source code BKAV và một số dự án chiến lược khác, và bị công khai mọi thứ trên internet. Bên hacker còn nói có rất nhiều backdoor trên server của BKAV lúc họ vào, có nghĩa là có rất nhiều người đã hack vào đó trước họ :sweat_smile:
Họ có vẻ đã xử lý truyền thông rất tốt lúc đó dù không bao giờ họ bắt được nhóm hacker kia.

Giờ, họ vẫn để bị hack vì sql injection :sweat_smile:

10 Likes

Nếu quả đó là do sql injection thật thì đúng là cực kỳ tệ hại, bại hoại thanh danh

10 Likes

Có một lần ông bạn mình xài phần mềm BKAV Pro và nó bị trục trặc sao đó, nên mình vào forum của BKAV xem có manh mối nào để khắc phục hay không. Khi vào forum của BKAV đó, nó hiện lên lỗi, thấy thông tin hiện lên có vẻ là chạy PHP trên server Windows (dùng mã nguồn vBulletin). Thế là mình cài lại máy tính cho ông bạn luôn, rồi mua Kaspersky dùng. Từ đó về sau không nghe ổng phàn nàn gì nữa. Còn BKAV thì mình không sao quên được họ nhận tiền từ chính phủ trong 1 dự án gì đó về an ninh mạng mà họ không phải là nhà thầu, dường như là đối tác, trong khi đó trên danh nghĩa họ là một công ty tư nhân. Từ đó, thấy rằng không nên dính vào cái công ty mà lập lờ đánh lận con đen kiểu này.

Riêng về sản phẩm eDict gì đó, thấy mấy bé SV cài để tra từ điển rất khen vì đẹp, dễ dùng. Nhưng mình dùng phần mềm bắt gói tin thấy nó có vẻ nguy hiểm nên cũng gỡ nốt. Nếu là nói để phục vụ tốt hơn người dùng, phần mềm đó nên được làm dưới dạng phần mềm nền web, dịch vụ cloud chứ không nên là phần mềm desktop để người ta có quyền đặt dấu hỏi.

11 Likes

sql injection đấy:

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?