HTML để làm gì?

Hello mọi người,
Em đang học java web, học đến phần jsp thì thấy jsp cũng có thể dùng được những tag của HTML nhưng HTML thì không không dùng được của jsp. Vậy thì HTML chỉ dùng để làm web tĩnh thôi phải không ạ?

1 Like

JSP là công nghệ dùng để tạo ra một web server (bên back-end) chứ không phải là tạo ra một web page (bên front-end). Khi server gửi web page xuống client, thì code JSP mà em đang viết phải chuyển qua dạng code HTML vì webpage được viết bằng HTML (thường kết hợp thêm với CSS và Javascript).
=> Đoạn code trả về trình duyệt là HTML (có thể kết hợp thêm với CSS, JS), không phải Java. Trình duyệt nó cũng chỉ hiểu một trang web được tạo ra từ HTML, CSS và Javascript thôi (ngoài ra thì có WebAssembly có tiềm năng thay thế cho Javascript nhưng nó còn khá mới, muốn dùng vẫn cần Javascript).


P/s: Sao không thấy chủ thớt trả lời gì vậy :thinking: ?

20 Likes

Cho em hỏi ngu là chuyển từ jsp sang html như thế nào? Em search gg thì không thấy. Toàn thấy convert from html page to jsp.

Tự mấy phần mềm chạy Java Web Server (như Apache Tomcat chẳng hạn) làm rồi, chẳng cần quan tâm. Mà bản chất JSP = HTML + Mấy cái element riêng của JSP

1 Like

Quá trình xử lý trên máy chủ (tùy theo ngôn ngữ) sẽ chuyển về thuần HTML + CSS + Javascript để hiển thị lên trình duyệt.

2 Likes

Bạn có thể dùng bất kì ngôn ngữ nào để lập trình web, nhưng khi đến trình duyệt thì đều phải chuyển về html để có thể render được.
Nó giống như bạn có thể lập trình cho máy tính bằng bất kì ngôn ngữ nào, nhưng cuối cùng cũng phải chuyển về mã máy.

5 Likes

@HR16
Đúng cái em đang thắc mắc đó anh.
Ý em là JSP nó sẽ chuyển về HTML vì sao mình lại học html để tạo ra html file, sao không học luôn JSP luôn.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?