Hỏi ý kiến về Đại học trực tuyến FUNiX

Cho thêm chữ X vào để phân biệt với môn ở ĐH FPT

Cho hỏi giờ bạn còn làm mentor ko nhỉ. Nếu còn làm, mình có việc cần hỏi bạn chút

Ông bạn học thế nào rồi nhỉ. Về chương trình học, kết quả học tập, Việc làm hiện tại ấy. Tôi tốt nghiệp Đại Học cũng 10 năm rùi, lương cũng tèng tèng 20 củ, nhưng đam mê CNTT và chán cái nghề cũ nên muốn theo học khóa để thay đổi nghề nghiệp (cũng vì phụ huynh ngày xưa định hướng đấy). Vừa muốn học thêm lại vừa chưa muốn bỏ việc ngay nên nhờ bạn tư vấn đây. Rep lại tui nhé. Thanks.!

1 Like

Cho em hỏi nếu học offline tại HCM thì nên chọn trường nào nhỉ ? E cảm ơn

Có thể cho e xin mail hay link fb dc ko ạ, e định học funix có vài vấn đề muốn trao đổi ạ.

Góc xin tư vấn
Chuyện là năm nay e cũng 27t rùi, em đang tính chuyển sang CNTT để kết hợp với các japanese mà em đang có, em có tìm hiểu thì thấy chương trình của bên Funix này, muốn đăng kí học, xem lại mấy bài review trên mạng thì vô tình gặp bài này. Đến thời điểm hiện tại thì funix cũng hoạt động được 6 năm rùi nhỉ. Không biết những bậc tiền bối nào đã học ở đây, có thể cho e xin review không ạ. Em cám ơn.

funix
Tài liệu học: nghèo nàn thiếu chuyên nghiệp, nội dung lấy từ các MOOCs như Edx, Coursera và không có liên kết trực tiếp với các trường. Tài liệu dịch sang tiếng việt thì đọc lên biết ngay Google translate, khá funny
Làm bài assignment thì 8 câu có đến 2 câu các đáp án đều sai, Ask mentor thì , mentor cũng chịu không hiểu sao nó lại thế, các mentor sẽ làm part time cho Funix để kiếm thêm , có những mentor cũng vòng vo và ưu tiên công việc của họ , bạn vừa học vừa chờ sung rụng
PR và truyền thông Funix làm rất tốt. Tất cả các kênh,tất cả các bài báo uy tín cũng được thuê viết bài thổi phồng, Các bạn đừng tin vào những bài báo để rồi ăn bánh vẽ để rồi sập bẫy. Hãy tìm hiểu những người đã học trực tiếp rồi sẽ hiểu.
Tôi đã học ở Funix, ở đó không có chỗ nào để khách hàng đánh giá hệ thống chất lượng đào tạo. VD Chỉ đơn giản Ask mentor thôi chat qua chat lại thấy mentor kêu sẽ trả lời qua email mà mấy ngày không thấy đâu. Hay đơn giản như Hang your question , người học có hỏi mà check mail bao ngày tháng chẳng thấy đâu

3 Likes

Mình đang học đây và 1 từ thôi cực kỳ tệ và k xứng với số tiền , cũng do bản thân k tìm hiểu rõ , mình học và gần như video bài giảng lấy từ các nguồn miễn phí và rất lâu rồi chứ k cập nhật mới , thứ 2 video lung tung k ra 1 lộ trình gì cả hầu như tự học 99% , mentor hỏi thì cứ bảo nt zô group chat đk mentor riêng thì 5 lần dc 2 lần có ng hỗ trợ , ai mà muốn học IT mình thấy các khoá bên ngoài tốt hơn rất nhiều so vs Funix nếu dc Rate mình rate Funix số âm

3 Likes

Hi @Doan_Dinh_Tai_FGW_HC, @Tadien

Cảm ơn chia sẻ của các cậu.
Tớ muốn hỏi thêm chút liên quan tới trải nghiệm của cậu đối với Funix:

  • Cậu đã bỏ ra bao nhiêu tiền, và cho khóa học nào?
  • Cậu kỳ vọng với số tiền đó, cậu sẽ được nhận lại điều gì ở Funix?
  • Cậu có thể recommend một vài khóa bên ngoài tốt hơn so với Funix không?
  • Nếu cậu được đưa ra lời góp ý với Funix, cậu sẽ khuyên họ gì để cải thiện dịch vụ của họ?

Mấy chia sẻ ở trên chắc sẽ có ích cho các bạn khác, vì tớ thấy rất nhiều câu hỏi hỏi về chất lượng của trung tâm này trên diễn đàn mình. Các cậu giúp tớ nhé! :smile:
Nếu câu hỏi nào quá cá nhân, các cậu thoải mái skip nhé! :smile:

Số tiền học 1 khoá khá mắc gần 30 triệu 1 khoá.Tôi cũng như một số học viên khác. Dành dụm số tiền ít ỏi để mong mỏi được học tốt, có trung tâm uy tín để thay đổi công việc. Vì đang làm công việc hiện tại cực quá trời mà thu nhập thì thấp chỉ nuôi đủ vợ con và bản thân. Thế nên cả nhà vợ con mỗi người bị giảm chi phí để dành tiền cho mình đi học. Nhưng không ngờ sau khi học thì nhận thấy ở Funix họ quảng cáo quá mức không như thực tế. Và tôi cũng mong không có ai gặp phải tình huống dở khóc dở cười như tôi.Mỗi khoá học thực sự Funix bỏ ra chi phí chẳng đáng bao nhiêu tiền vì toàn lấy bải giảng chỗ khác đưa vào, Mentor thì chẳng kiểm duyệt được chất lượng như thế nào lấy từ khắp mọi nơi và khi liên lạc với cả 1 tập thể mentor ấy mỗi người hướng dạy theo 1 kiểu chat qua , chat lại nhau. Bạn theo học Funix thì đến già. Chú ý đừng có tin những gì Funix nói ( rất nhiều chiêu PR) hay xem những gì Funix làm.

3 Likes

Mình cũng từng học tại funix, và mình thấy chất lượng của họ quá tệ so với số tiền bỏ ra. Mong mọi người đừng mất tiền vào cái trung tâm vớ vẩn này

4 Likes

Không biết chị có ý định thay đại học truyền thống bằng đại học online hay không, đọc đại học offline sẽ rất tốt cho giáo tiếp và mối quan hệ đó chị, quan hệ lúc cấp 3 và đại học rất khác nhau, nên em ủng hộ việc cho con học đại học offline hơn là online.

Em đã hoàn thành một khóa ở Funix, như anh ở trên kia nói thì học Funix cần anh phải tự học rất nhiều, nên nó sẽ không đáp ứng được nhu cầu sẽ có hoàn toàn kiến thức chỉ thông qua giáo trình mà không cần tìm hiểu thêm ở các nguồn khác, nhưng nó rèn luyện cho sự tự học và tìm hiểu của mình vì đi làm ngành này sẽ phải tự mày mò rất nhiều, được cái có các mentor kinh nghiệm nhiều hướng dẫn, nhưng mà ng nào đi làm trong ngành rồi thì mới gặp những vấn đề hóc búa để tận dụng dc kinh nghiệm của các anh mentor. Nhưng mà chắc chắn một điều nếu học ok thì sẽ có cơ hội làm việc ở Fsoft. Đó là trải nghiệm của môn học em tham gia Machine Learning

ĐH Khoa học tự nhiên nhé

Trước đây mình cũng nghĩ đời thực có nhiều cái hơn hẳn cuộc sống online. Nhưng bây giờ hai cái đó ranh giới không còn rõ nữa, bằng chứng là cái này không phủ nhận cái kia, không cái nào có ưu thế vượt trội.

Đây là một bằng chứng cho thấy đừng xem thường bọn… sống ảo :smiley: Rối não hơn nữa khi siêng đọc những truyện xưa đông tây kim cổ thì thấy rằng hoá ra người xưa đã từng đặt câu hỏi cuộc sống trong mơ và cuộc sống ngoài đời cái nào mới là sống thực. Có những mẩu truyện những người có cuộc sống trong mơ lại rất thú vị, trong khi cuộc sống thật lại tẻ nhạt.

Đi xa hơn tí nữa: ma tuý chính là một thứ giúp cho người ta đánh tráo giữa thực và ảo vì thế mà nhiều người tìm đến. Ma tuý theo nghĩa chung chung là “tác nhân gây nghiện”, không phải là một loại thuốc cụ thể nào.

Túm lại người ta có đặt nặng “giao tiếp bằng da bằng thịt hoặc mối quan hệ đời thực” hay không, chứ không có nghĩa là giao tiếp online kém hơn giao tiếp trực tiếp ngoài đời.

3 Likes

Sau gần 1 năm mình học ở Funix, mình có nhận xét sau:

  1. Điểm mạnh:
  • Học online, muốn học giờ nào học, học nhanh xong sớm, học sinh cấp 3, cấp 2 đều học được >> Tiết kiệm thời gian.
  • Học phí k quá đắt >> Tiết kiệm tiền.
  1. Điểm không được:
  • Thay đổi chương trình liên tục, sinh viện học rồi bắt học lại (Môn UI, Android) sinh viên thi qua rồi, giờ thay đổi chương trình bắt học lại.
  • Khó tìm mentor, quảng cáo ghê lắm, nhưng thật ra vào học mới biết, chủ yếu bạn tự mò học thôi, chẳng thấy mentor đâu cả.
  • Mentor không phải ai cũng giỏi, có người còn chỉ bạn sai.
  • Ban đầu lấy từ một số nguồn trả phí, thời gian toàn lấy nguồn miễn phí.
  • Thay đổi liên tục cách chấm bài, ban đầu có review với mentor, từ từ cũng bỏ luôn, tiết kiệm chi phí thì phải.
1 Like

Đang tính đăng kí luôn bác hic, nhùn ghê hehe

Ko, ko, và ko nha các bác.
EM đang học đây và em hối hận vô cùng tận luôn :-s
15 củ để tự học, và học những thứ free trên mạng (giáo trình là w3school, freecodecamp…) thì bỏ tiền ra làm gì!
Kêu có mentor học cùng 3h/1 ngày mà chả thấy mentor đâu .
bài asm toàn tự loay hoay hỏi nhau + google + tự làm ý!
ĐỘi marketing mạnh thôi. chứ chất lượng thì…
huhu, em tiếc tiền quá.

2 Likes

Để tránh việc các bạn tạo tài khoản diễn đàn chỉ để vào việc nói xấu một ai đó, mà không phải để học CNTT, mình sẽ đóng topic này lại :smile:

Topic này chỉ mang giá trị tham khảo thôi nha :smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?