Hỏi về việc deploy asp.net core + angular 2 lên host

Tình hình là em sắp hoàn thành 1 web sử dụng asp.net core api + angular 2 + mssql-server, đang cần tìm host để up lên chạy thử, và cũng muốn tiến xa với quả web này nên là ko muốn thuê dạng share hosting.

  • Vấn đề 1 là: không biết phải deploy app angular lên host như nào cả.
  • Vấn đề 2 là: đang nhắm đến VPS nhưng chủ yếu toàn hướng dẫn của linux, ko biết phải cài cái gì để deploy dc app asp.net lên chạy + cấu hinh như nào để chống dc ddos mức độ cơ bản.
  • Vấn đề 3 là: nhà cung cấp host nào ở viet nam tốt về giá thành + chất lượng về mảng host windows

Có nhiều cách deploy be app và fe app lên mạng

  • Sử dụng các hosting, cái này có free nhưng ít dịch vụ hosting nào hỗ trợ host .net core và angular
  • Sử dụng các dịch vụ deploy trên cloud (Pivotal Web Services, AWS, MS Azure, Heroku,…) , ưu điểm là hỗ trợ nhiều công nghệ hơn (Java, .net core, NodeJS, Python,…), hàng free ổn định hơn so với shared hosting.
    Hàng free ngon nhất mình nghĩ là PWS vì org free cho ram đến 2GB, 1 instance dùng tối đa 2 GB RAM (cách đây 3 tháng deploy con Spring Boot 2 GB RAM ngon lành, không biết nó có hạ xuống không), chạy rất ổn định và nhanh, instance không giới hạn, miễn sao tổng ram instance bạn set cộng lại không vượt quá 2 GB RAM. Mà mình nghĩ 1 app .net core chạy rất nhẹ ram, cho 1.5 GB là cực khủng, 1 app Angular 512MB dư sức
  • Sử dụng VPS (DigitalOcean, Vutr,…) cái này giúp bạn làm quen luôn với việc manual deploy qua terminal, dù vậy phải tốn tiền mua (1 con droplet CPU 1 core, RAM 1GB trên DO giá $5/tháng - tầm 120k)
3 Likes

tốc độ của cloud với hosting thông thường có khác biệt gì không bác…với cả cloud thì dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, lỡ như bị ddos thì sẽ như nào

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?