Hỏi về vị trí lưu thư mục cài đặt phần mềm trên win 10

Chào mọi người, em được biết là khi cài đặt các phần mềm trên win 10 thì các phần mềm sẽ defaut setting ở ProgramFiles (đối với phần mềm 64bits) và ProgramFiles(x86) (đối với phần mềm 32bits) trên ổ đĩa C. Em tách ổ SSD thành C và D với ổ C để cài win. Để dễ quản lý và em tạo 1 thư mục tên “Software” trong ổ D và cài đặt tất cả phần mềm tải xuống (như AI, PTS,…) nhưng ko chia ra 2 loại riêng biệt 64bits và 32bits như trên, mà mỗi phần mềm sẽ ở trong thư mục riêng (bên trong thư mục D:\Software. Còn các files (.ai, .pts, .cpp, …) em bỏ vào ổ đĩa E (HDD) chứ ko theo mặc định là ổ C.

==> Việc cài đặt phần mềm như vậy có làm ảnh hưởng gì đến quá trình chạy của các phần mềm hay ko?
Các files (.ai, .pts, .cpp, …) em bỏ vào ổ HDD như vậy khi chạy bị chậm hơn so với việc để mặc định hay ko?
Mong mọi người giúp đỡ <3. Em xin cảm ơn <3

@nguoithichdua tuỳ phần mềm bạn nhé, đa số sẽ vẫn hoạt động bình thường bất kể thư mục cài đặt nhưng 1 số ít phần mềm dị do người code không tốt thì sẽ yêu cầu cài vào ổ đĩa mặc định, không được phép sửa hoặc cài vào ổ khác ổ C. Bạn cứ thử cài theo phương án mà bạn đã nói, nếu có lỗi thì cài lại và để mặc định sau.

5 Likes

Có, sẽ chậm hơn ổ SSD

2 Likes

Các thư mục cài đặt em vẫn để bên SSD, còn HDD em chỉ lưu các file đó. Nếu làm vậy bị chậm hơn thì em nên chia file thế nào trên 2 ổ SSD và HDD? Nếu như tất cả đều để trên ổ SSD thì sẽ ko đủ để lưu các chương trình cài đặt

1 Like

File cài đặt (setup, iso) đẩy qua HDD hết (trừ driver máy). Nói chung là sử dụng thường xuyên thì mới lưu trên SSD.

4 Likes

Chậm hơn, nhưng không đáng kể, những file này khi sử dụng sẽ được load vào bộ nhớ đệm.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?