Hỏi về vấn đề sạc pin laptop mới mua

Chào mọi người, em 2k3 nay năm nhất mới mua con lap Dell 15 3511 i5 không biết có nên sạc 10 tiếng 3 lần đầu như lời thiên hạ tương truyền không nhỉ? :face_with_monocle:
Trong trong khi nhắn tin hỏi thử thì nhân viên bảo phải làm vậy mà lúc ở cửa hàng họ đã cắm sạc cho em lên tầm bảy mấy xài còn ba mấy xong bây giờ chuẩn bị họp team đột xuất nên em đã cắm sạc dù còn ba mấy pin. So confused! @@

@@!~ Thời đại nào rồi mà còn sạc đầy pin và xả hết trong mấy lần đầu =)))
Cắm điện liên tục vào đi em. :rofl: :rofl:

2 Likes

Từ 3x% sạc lên 75% là ổn. Không rút cạn pin.

Với lại cần chỉnh mức sạc tối đa dưới 80%.

2 Likes

PIN đời mới bây giờ không còn phải theo cái kiểu cắm sạc 8 tiếng như người ta truyền miệng nhau đâu.

#1. Tháng đầu khi mua về, chịu khó giữ pin kỹ. Ráng canh thời gian sao để xài vừa khớp lúc làm việc, khi hết pin thì tạm tắt máy, để sạc đầy rồi hãy xài. Tránh cắm sạc qua đêm.

#2. Trong 3 tháng sau, thì sạc đầy máy trước khi xài. Khi hết pin đến vạch đỏ thì cắm sạc xài tiếp. Đến khi xong việc thì tắt máy, hoăc rút sac. Hạn chế việc vừa sạc vừa xài

#3. Rồi 2 tháng kế tiếp, vẫn tiếp tục cách #3 như trên, nhưng thoải mái hơn chút, không khắc khe trong việc vừa sạc vừa xài nữa. Hạn chế sạc qua đêm.

#4. 6 tháng kế đó, lúc này thì laptop của bạn đã xài duoc 6 tháng rồi, kỹ gì nữa. Thích cắm điện lúc nào thì cắm, tiện thì xài, kỹ gì nữa

#5. Được 1 năm rồi, pin ngon thì còn dược 1-1,5 tiếng, pin bèo thì 5 phút. Cắm điện thoải mái con gà máy. Để dành tiền mua pin mới là vừa.

4 Likes

Chẳng biết cái thông tin này ở đâu. Hay là kinh nghiệm của bạn?
Mình sử dụng laptop từ lúc mua đến giờ luôn cắm sạc. Trừ khi mất điện hoặc rút ra tạm thời mới dùng Pin thôi. Vậy sau 2 năm pin vẫn 2-3 tiếng sử dụng bình thường?
Vậy là sao?

1 Like

Đối với hầu hết các pin Lion hiện tại, không nên dùng cạn pin.
Nên sạc khi pin dưới 40%.
Thực ra cứ sạc lên 95% hoặc 100% cũng được vì ngồi canh rất phiền cho não bộ. Nếu máy có driver battery của hãng thì có thể điều chỉnh mức sạc tối đa thành 80% và cắm sạc liên tục để sử dụng.

Các charger hiện tại đều có cảm biến ngắt sạc khi đầy.

Mình dùng laptop lenovo Thinkpad đã 6 năm, luôn cắm sạc khi dùng. Hiện tại pin vẫn chạy được 2-3 tiếng.

4 Likes

Là do mình nói xàm chơi cho vui đó bạn.

Mình pin Li-po thì sao cậu?

@Duy_Luan_Nguyen @nitro2 Cậu có thể kiểm tra giúp mình độ chai pin của máy cậu để mình tham khảo với chứ bro? ^^ (rất cần)

Mình thấy bạn hơi quá quan tâm về pin rồi. Li-Po cũng dùng cách tương tự nhé.

1 Like

Theo như quan sát của mình trong quá trình người thân bạn bè dùng laptop, cá nhân mình cũng sử dụng 3 laptop thì màn hình, bàn phím, loa, … sẽ hỏng trước khi pin hỏng. Giá linh kiện pin giảm sâu còn nhanh hơn giá cả máy giảm sau khi mua và trong lúc sử dụng thường có thói quen cắm sạc laptop cả ngày

Gửi bạn tham khảo


Laptop mình cũng mới mua 3 tháng,
cắm sạc liên tục (thỉnh thoảng cúp điện thì cũng sẵn tiện ngắt sạc, xả pin cho nó nghỉ)

Tỉ lệ chai pin (wear level) = 3 %
image

Laptop là một món đắt tiền, cho nên nâng niu tìm cách cải thiện tuổi thọ cho nó cũng là chuyện bình thường, đặc biệt là đối với sinh viên.
Khi đến một giai đoạn nào đó thì sự tập trung vào vấn đề này sẽ kết thúc, mà sẽ hướng đến việc làm thế nào tận dụng sức mạnh của nó để tạo ra giá trị, tri thức, của cải.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?