Hỏi về trường đại học HCMUS và UIT?

Chào mọi người, chuyện là em được xét ưu tiên vô 2 trường như trên tiêu đề hcmus: đại học khoa học tự nhiên, uit: đại học công nghệ thông tin. Vậy em muốn hỏi là trường nào tốt hơn + em chỉ biết competitive program thì nên đi ngành nghề nào (à mà anh chị có biết ngành dễ gặt hái ra tiền ko ? =)))

1 Like

Về ngành thì chỉ cần em giỏi là ngành nào em cũng có thể kiếm ra tiền tốt. Nếu em muốn học theo kiểu nghiên cứu chuyên sâu thì vào trường Tự nhiên, ngược lại thì UIT, và UIT có dạy lập trình game.

3 Likes

Theo a biết thì HCMUS mạnh về competitive program hơn, UIT mạnh về an toàn thông tin hơn. Nhiều người cũng nói như vậy, vì thường các cuộc thi về an toàn thông tin UIT đều ôm giải nhất, còn HCMUS thì thường có giải trong các cuộc thi Olympic tin học sinh viên, ACM ICPC (từng có vài team vào chung kết thế giới).
p/s: thật ra cũng không phải do trường tốt hơn gì đâu (cơ sở vật chất uit ngon hơn nhiều nhé), mà bản thân mấy bạn trong team acm icpc đều best từ cấp 3 rồi. Thử tưởng tượng 1 team mà có giải hsg quốc gia, hay vàng, bạc, đồng IOI kết hợp lại thì nó mạnh tn. Còn lí do vì sao các bạn đó chọn tuyển thẳng vào hcmus thì a cũng ko biết :smile:

Còn về chọn ngành thì hcmus sau khi lên năm 3 mới phân chuyên ngành: khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm, mạng máy tính, hệ thống thông tin … (cái này e ghi các nguyện vọng sau đó trường xét điểm các môn ở năm 1,2 rồi lấy từ trên xuống dưới như thi đh á). 2 năm đầu sẽ học chung. Còn nếu e được vào hệ cử nhân tài năng thì sẽ học riêng .
UIT thì phân ngành ngay từ lúc vào.

6 Likes

rất nhiều thông tin bổ ích, cảm ơn a nhìu <3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?