Hỏi về SDL_mixer.h

Em chào mọi người ạ.Em đang tập làm một game bắn máy bay thì đén đoạn âm thanh e gặp một vấn đề mong mọi người giải đáp hộ ạ.
Em thêm âm thanh vào mỗi lần bắn đạn với va chạm thì nó chạy rất ok nhưng em để một âm thanh nền ở trong vòng while thì những âm thanh khác nó lại không chạy đk nữa ạ mà chỉ có mỗi âm thanh nền thôi .Em dùng hàm Mix_PlayChannel() và mọi người có thể giải thích luôn cho e cơ chế hoạt động của cái hàm Mix_PlayChannel() đk ko ạ,em có tìm hiểu trên goole nhưng giải thích vẫn chưa hiểu lắm.Đây là code của em .Em cảm ơn!

sound với music khác nhau chắc em đang xài hàm play music à :V

edit: à ko playchannel đúng là play sound :V
edit nữa: em nhầm PlayChannel cho âm thanh nền (music). Xài hàm playmusic trong này nè: https://www.libsdl.org/projects/SDL_mixer/docs/SDL_mixer_52.html#SEC52

music:

These functions work with music. Music is not played on a normal mixer channel. Music is therefore manipulated separately, except in post-processing hooks.

còn đây là sound:

These functions work with sound effect mixer channels. Music is not affected by these functions.

tiếng động != nhạc nền nên hàm cũng khác nhau :V

5 Likes

sao nếu em bấm liên tục chuột trái lúc màn hình mới load lên thì vẫn có tiếng bắn nhau nhưng sau đó thì âm thanh nền phát lên rồi thì lại ko thể phát được âm thanh bắn nhau nữa ạ.A có thể giải thích nguyên lý của cái thằng Mix_PlayChannel đk ko ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?