Hỏi về phần mềm vẽ 3D cho kỹ thuật

Xin chào mọi người ạ. Hiện tại em đang trong thời gian chờ kết quả :sleepy:, nên khá lảnh lỗi ạ. Em muốn tìm hiểu một chút về phần mềm vẽ 3D để vẽ mấy cái mô hình nho nhỏ liên quan đến máy móc ạ . Vì nguyện vọng của em là trở thành một sinh viên ngành tự động hóa. Mong anh chị có thể cho em một vài phần mềm và cả tài liệu để sử dụng nó nữa ạ. Em cảm ơn :grinning:.

1 Like

Nhỏ thì bạn dùng SketchUp nha
Mấy cái chuẩn từ Autodesk thì rất cồng kềnh nhưng nếu bạn đi theo con đường đó thì sẽ gặp

6 Likes

A post was removed!

Có thể cho em một chút nguồn học về nó không ạ, em lên youtube tìm mà loạn quá ạ không biết follow cái nào cho ổn :smile:, với lại cho em biết em nên cài phiên bản nào với ạ , em đang cài 2020 version, nhưng thấy nó hơi hơi khác theo mấy cái hướng dẫn với lại có một số extension không hộ trợ ý ạ :sweat_smile:.

SketchUp hả?
Mới học thì cứ cài phiên bản giống trong tutorial, học lấy kĩ năng modelling rồi switch sang các phiên bản khác là không khó, và cũng vì SketchUp thường không có nhiều thay đổi lớn giữa các phiên bản.

Thường bản 2018 - 2019 sẽ có nhiều extensions nhất, cũng tùy tâm developer. Bí đường quá thì chỉ có thể downgrade, tuy mình chưa phải làm vậy bao giờ, và kho extensions cũng rất nhiều, nên theo mình, đây không phải là vấn đề hiện tại mà bạn cần phải lo.

8 Likes

Không thích AutoCAD thì một gã khác đó là Solidworks - nó mạnh 3D hơn cả AutoCAD.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?