Hỏi về Notepad ++

các bạn cho mình hỏi là khi mình xem code HTML của 1 trang web qua Notepad ++ thì các dòng code chỉ hiện trên cùng 1 dòng là sao ạ, ai biết cách làm cho nó trở về trạng thái ban đầu để xem cho rõ ràng không ạ?

Không rõ ý bạn lắm, chắc là
View->Word Wrap

Chắc chủ topic xem phải mấy trang họ tối ưu để trang tải nhanh. Cho nên, gặp trường hợp khi xem Source ngay trên trình duyệt mà bị kiểu có một dòng dài ơi là dài, hãy copy nguyên code đó, thảy vào http://htmlformatter.com bấm nút cho nó định dạng cho đẹp cái đã, rồi mới copy code trong đó mang dán vào Notepad Plus Plus.

Còn việc xem trực tiếp Source bằng Notepad Plus Plus thì không rõ, chủ topic nên trình bày rõ hơn, nhớ những trình duyệt xa xưa mới cho làm trò đó, chứ giờ họ đâu có cho chỉnh chọc kiểu vậy?

1 Like

Cảm ơn bạn nha,đúng là nó hiện lên dòng code dài dằng dặc nhưng trình duyệt côccôc mình dùng vẫn view code bình thường mà chứ không phải xa xưa đâu

Nó là do người code phía server, họ gộp hết lại 1 dòng nhằm giảm dung lượng khi client tải trang

Trình duyệt nó chỉ đọc tag rồi render cho bạn nhìn thấy nội dung trang còn xuống dòng hay comment nó bỏ qua, tuy nhiên vẫn tốn dung lượng khi tải trang về

Những trang có lượt truy cập lớn thường để ý dù chỉ 1 vài byte.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?