Hỏi về nơi lưu trữ Project (Onedrive, Drive, ...)

Chào mọi người, mọi người thường lưu trữ các Project mình như thế nào?
Em có dùng Onedrive để có thể đồng bộ code để có thể code được trong 2 máy khác nhau. Tuy nhiên, các project có node_modules khiến việc đồng bộ rất lâu và thường gặp các lỗi (như tên file chứa ký tự ko đồng bộ onedrive được). theo em tìm hiểu thì Onedrive chưa hỗ trợ không đồng bộ các thư mục nhất định (như .gitignore trong git). Em vẫn có dùng github nhưng github ko thể tự động đồng bộ để dùng trên 2 máy như Onedrive.
Mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm quản lý Project để làm việc trong thực tế của mọi người giúp em
Em cảm ơn.

người ta dùng git commit/push/pull/fetch
chớ không có nhu cầu tự động đồng bộ như bạn

5 Likes

Code thì sẽ quan trọng việc code chạy được hơn là đồng bộ tự động. Ngoài ra track được thay đổi và lịch sử chỉnh sửa nữa

4 Likes

Nhẹ nhàng google solutions: https://superuser.com/questions/1264512/how-to-exclude-node-modules-directory-from-onedrive-synchronization
Hồi sinh viên dùng dropbox. Mới đi làm dùng SVN. Giờ dùng cả github+dropbox+onedrive.

5 Likes

tự động đồng bộ code qua onedrive, Gdrive quá nguy hiểm, trường hợp nếu đang code có người thêm file mới hoặc sửa code thì mình không biết được. Còn dùng git khi nào muốn pull code là do mình quyết định.

4 Likes

Mình thì source code cung các thứ thì Github, còn tài liệu khác trong máy thì cứ Dropbox, Trên Windows không biết nhưng mình thấy app của Dropbox trên Mac đồng bộ tốt hơn những app khác từng dùng qua nên mình chọn Dropbox mặc dù giá đắt hơn.

Ngoài ra thì mình cũng backup mọi tài liệu ra ngoài SSD rời bên ngoài.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?