Hỏi về ngành công nghệ thông tin và ngành khoa học máy tính của ĐH Tôn Đức Thắng

anh chị ở đây có ai học trương tôn Đức Thắng chưa ạ? Và cho em hỏi về ngành công nghệ thông tin và ngành khoa học máy tính ạ? Cho em hỏi là học ngành khoa học máy tính thì có làm CNTT được không ạ?

Mình cựu sv khóa 2009 đây bạn muốn hỏi gì?

1 Like

em xin hỏi về học phí và cách giảng dạy của trường ạ.

Từ thời mình thì đã có quy định học phí mỗi khoá mỗi tăng, muốn biết chính xác call lên trường hỏi.
Về cách giảng dạy, ko biết có thay đổi hay ko nữa, nhưng mình nghĩ là sẽ improve better, thời mình thì cũng có 2 hệ: thường và high quality.
1/ Thường: cách học như những trường khác, có chăng là sĩ số lớp trung bình chỉ 50 bạn thôi, giảng viên khá tâm đắc nghề nên chỉ dạy tận tình như học sinh cấp 3 vậy, bạn phải làm bài tập về nhà, tới bữa sau là có bốc thăm may mắn ai hên được lên làm bài trên bảng, mà 1 sv phải lên bảng lấy điểm ít nhất 1 lần trong 1 môn học vì đây là 10% điểm tổng của môn, lên nhiều lần càng được giảng viên quý, điểm cuối cùng là điểm cao nhất.
Ngoài điểm 10% thì sẽ còn 2 kỳ thi 20% và 70%, tuỳ môn học mà sẽ là thực hành hay lý thuyết hay là bài tập lớn(đồ án nhỏ).
Thời mình yêu cầu TOEIC 550 mới được tốt nghiệp + điểm rèn luyện nhân cách >= 70%. Bắt đầu phần thú vị và tâm đắt nhất của mình xin được chia sẻ cho các bạn trẻ trước khi quyết định vào.

Điểm nhân cách = tham gia đầy đủ tất cả mọi events của lớp của trường, ko tham gia -10% cho đến khi = 0% là bị cảnh cáo học vụ(!= trường khác chỉ cảnh cáo về mặt học lực, trường này làm màu cảnh cáo về mặt nhân cách nữa), 2 lần cảnh cáo thì Donald Trump có đến quỳ lạy thì bạn vẫn bị đuổi cổ như thường, à mà đuổi cổ là bạn bị vô Death Note cả đời bạn đừng mơ thi lại vô trường nữa nha.

Ngoài ra bạn còn bị trừ % khi bước chân vào cổng trường mà ăn mặt ko lịch sự, phải bỏ áo vào quần, thứ 2 + 5 hằng tuần thì nam mặt áo sơ mi trắng + quần tây, nữ(nhắc đến là thấy nhớ bài Bánh Trôi Nước của bà cụ Hồ Xuân Hương) khổ vô vàng phải mặt áo dài được may bằng loại vải của trường(nếu là nữ lưu ý kỹ nha, may sai bị đuổi cổ về may cái khác ấy).

Còn những lý do nào khác bị trừ ko ta? à: ngủ gục trong lớp trừ, mang dép ko quai hậu trừ, xài đt trong giờ học trừ, xài laptop trong môn ko cần laptop trừ, vâng vâng và mây mây, cái đ%ch gì cũng trừ, à trường có security rất dữ dội là camera gắn every where nên chạy ko thoát đâu, mỗi hành lang có 1 bộ bàn ghế đặt ngay đầu cho 1 giám thị ngồi đó để bắt mấy lỗi trên, người này trước giờ vô lớp thì ngồi canh sv nào đi vào lớp vi phạm mấy lỗi về ngoại quan như quần áo, giày dép, à quên còn tóc mà dài qua vành tai cũng bị trừ %. Lâu lâu giám thị nữ đến tháng hay giám thị nam hờn người yêu hay ghét mẹ vợ mà bạn vô tình đi ngang mắt thì cũng bị trừ %.

Đó là vấn đề nhân cách, còn phần học lực đừng nghĩ trường này bèo nha, yêu cầu hơn bị dữ ấy, bây giờ chắc yêu cầu còn cao hơn, lúc mình học cứ học kỳ nào trung bình mà <4 là bị cảnh cáo, nên cơ hội để học lại rất thấp nên cẩn thận, mà tiền học lại được tính là tiền phạt nên phải đóng cao hơn, tức là cùng môn đó học lần đầu đóng X đi thì bị rớt học lần thứ 2 đóng X + Y(Y bao nhiêu thì quên rồi, nói chung ko rẻ đâu), ngoài ra thì nếu lớp học lại có sỉ số thấp dưới 15 người thì học phí lại tăng lên thêm nữa, tăng bao nhiêu cũng quên rồi.

Một lưu ý siêu quan trọng là tổng số lần bạn được cảnh cáo trong cả khoá học cho đến khi ra trường là = 2 tính chung cho cả học lực và nhân cách

2/ High quality: y chan loại 1 có thêm một vài cái khác:

  • Học phí đắt gấp 2-3 lần, hồi của mình thì mình học loại 1 thì trung bình 1 học kỳ hết 5-6tr, bên loại 2 thì từ 12tr trở lên.
  • English completely, ko dạy tiếng Việt đâu.
  • Một lớp maximum 25sv.
  • Air conditioner all the time: lớp mở máy lạnh 24/24

Đó là vài chia sẻ của mình, hy vọng bạn đừng khôn như mình mà vào đây, nếu có ước muốn xin thời gian trở lại…

8 Likes

Chủ yếu là do ông thầy dạy có tâm không thôi, chứ cơ sở vật chất và chương trình đạo tạo của trường cũng không quan trọng cho lắm

2 Likes

Trả lời câu hỏi chính nhé! CNTT là một khoa gồm 3 nhánh: Khoa học máy tính ( đi theo hướng
nghiên cứu ), kĩ thuật phần mềm ( Lập trình các sản phẩm đã được nghiên cứu ) và mạng máy tính ( Chuyên về bảo mật và dữ liệu ).

  • Tùy vào mục đích học mà bạn có thể học 1 trong 3 - Nếu muốn nghiên cứu AI thì mới chọn Khoa học máy tính. Còn kiếm tiền thì nên vào 2 cái còn lại.
    Câu hỏi phụ: Gồm:
  • Tiêu chuẩn - được chọn 1 cách tự do các môn mình học, nhưng sẽ có phí riêng tùy theo mỗi môn.
  • Chất lượng cao: gồm 50% tiếng anh và 100% tiếng anh (thường tuyển thẳng và yêu cầu IELTS 5.0). Nhà trường sẽ xếp lịch học vào học kì đầu và kế hoạch học vào học kì sau. Sẽ được tự chọn và năm 2 trở đi. Học phí sẽ giống nhau ở mỗi kì, tức dù học bao nhiêu môn, hay không học vẫn đóng phí mỗi kì theo quy đinh.
  • Du học: Phần này phải hỏi thêm ở phòng sinh viên vì nó có nhiều chương trình học ở nhiều nước khác nhau, chi phí cũng khác. Nhưng vẫn học ở trường 1 2 năm đầu.
    Cách giảng dạy thì như trên - nhưng đừng đặt nặng quá - nó sẽ nhẹ hơn lý thuyết!
3 Likes

mình cũng có thằng bạn đang học chất lượng cao 50% anh ở tdt, khoá 2019, học phí 1 năm là 40tr, cách giảng dạy thì k biết sao chứ mới năm nhất là deadline sấp mặt rồi (mình hay làm phụ nó 1 số môn như tiếng anh, mấy môn học bài, toán,…)

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?