Hỏi về kỹ thuật để kiểm tra thời gian của 1 đối tượng trên website

Mọi người cho mình hỏi tên kỹ thuật để kiểm tra thời gian của 1 đối tượng trên website được ko, nên dùng kĩ thuật đó xử lý trên website hay đưới CSDL.
Ví dụ: 1 phiếu mượn sách có hạn trả là 3 ngày sau khi mượn sách, sau 3 ngày, phiếu sẽ tự động chuyển sang trạng thái là “quá hạn”. Website mình đang làm thì nhóm mình dùng ReactJS trên front-end và NodeJS dưới back-end. Còn CSDL thì mình dùng MySQL. Cảm ơn mọi người trước

Thay vì cứ phải lưu trạng thái quá hạn thì bạn kiểm tra thời gian ngay khi người ta truy cập có được không? Sau đó có thể cache trạng thái quá hạn lại.

1 Like

Mình nghĩ nếu khi người ta đăng nhập ( người có phiếu mượn này) đăng nhập mới thay đổi trạng thái thì khi người ta không thèm đăng nhập nữa thì trạng thái sẽ không bị thay đổi làm sai cơ sở dữ liệu ở phía dưới ( chẳng hạn admin thống kê các phiếu quá hạn, vv… )

Bạn có thể tạo một cronjob ở dưới back-end chạy mỗi phút để kiểm tra là được. Còn nếu bạn cho mượn theo ngày, thì bạn có thể cho cronjob chạy mỗi lần ở cuối ngày là xong.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?