Hỏi về kiến trúc Sharepoint, ASP.NET MVC và AZURE

Xin chào anh chị, em mới học về sharepoint nên có 1 số câu hỏi xin anh chị thông giúp em, nghiên cứu mà chưa ra vấn đề ạ. Em được yêu cầu tương tác giũa sharepoint workflow tích hợp vào website của mình dùng ASP.NET MVC và dữ liệu dc lưu đám mây trên AZURE. em thắc mắc về kiến trúc là liệu em ở website của mình ASP.NET em có thể tích hợp workflow của sharepoint trên web mình và làm việc trược tiếp như tạo xóa edit workflow của sharepoint ngay trên web mình không ạ. Anh chị nào có kinh nghiệm xin hãy giúp em ạ.

1 Like

Làm được nhưng không ai làm vì việc đó rất khó, rất phức tạp, rối rắm, ngược đời bởi vì Sharepoint là một ứng dụng web cực kỳ phức tạp, nó có thể đóng vai trò gần như “hệ điều hành” để mình viết ứng dụng. Viết web rồi nhúng Sharepoint vào sẽ giống với việc làm của hãng VMWare, một cá nhân hoặc một nhóm phát triển nhỏ không đủ sức.

Vậy, cách thức là giờ đọc tài liệu phát triển các App (các thành phần cụ thể như Extensions, Web parts) cho Sharepoint để viết ra các ứng dụng web. Lúc đó, người phát triển web app trên nền Sharepoint thừa hưởng được tất cả những gì Sharepoint đang có, và thêm vào một số thứ theo ý mình dựa trên nền tảng .NET.

Cách tiếp cận cụ thể là đọc tài liệu về Sharepoint của Microsoft.

3 Likes

em cảm ơn ạ. nhiều thứ em bị hoang mang quá. tks ANh

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?