Hỏi về Hibernate trên windows và chia sẻ phần mềm, ghost trên diễn đàn

Em xin phép đặt vài câu hỏi như sau:
1-Em xin hỏi trong windows có chế độ Hibernate(theo em hiểu là nó di chuyển toàn bộ tác vụ trong ram vào ổ cứng(ổ mà ta cài hệ điều hành) rồi lần sau bật máy thì tác vụ đó sẽ di chuyển ngược lại vào ram để tiếp tục quá trình làm việc) nhưng em vẫn có vài thắc mắc như sau:

1.1: Em đang dùng song song SSD(chứa hệ điều hành) cùng HDD và em cũng có tham khảo trên mạng rằng nếu sài SSD thì không nên dùng chế độ này,vậy em xin hỏi có cách nào để khi những tác vụ lưu lại thì em không muốn lưu vào ổ SSD mà lưu vào ổ HDD có được không ạ?

1.2: Em xin hỏi chế độ Hibernate này nó gần giống chế độ Shut down chỉ khác là lưu lại quá trình làm việc còn mọi phần cứng trong máy tính đều về trạng thái tắt hoàn toàn hay là hdd hay 1 số phần cứng nào khác vẫn hoạt động?

2:Trên diễn đàn mình em có được phép viết bài chia sẻ phần mềm,ghost hay những thứ tương tự không ạ?

Hai câu hỏi trên em đã tìm hiểu nhiều trên mạng nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thích đáng(họ chỉ nói mập mờ) nên em lên đây đặt câu hỏi,rất mong được mọi người mở rộng kiến thức
Em xin chân thành cảm ơn

Mình không xài ssd nhé, nhưng có vài câu mình trả lời được.

1.1 Bạn không thể thay đổi nơi lưu file hiberfil.sys được. Cách thay thế là dùng sleep nhưng sẽ tốn 1 ít điện cho việc duy trì Ram (Cũng không nhiều lắm đâu, nếu xài laptop bạn có thể kiểm tra bằng việc xem lượng pin sử dung).
1.2 Hibernate tắt máy hoàn toàn.
2. Theo mình biết thì được :stuck_out_tongue: .

1 Like

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

1 Like

Diễn đàn mình chuyên về lập trình. Nên vụ chia sẻ phần mềm thì em nên qua trang web khác nhé.

1 Like

bạn ấy chia sẻ những phần mềm và ghost hệ điều hành lậu thì sao ?

1 Like

kiếm trên mạng có 1 bài liên quan em có thể tham khảo.

1 Like

Cách tốt nhất với SSD là tắt ứng dung -> tắt máy. Bởi vì dung Hibernate thì không tốt cho SSD vì phải đọc viết Hibernate.sys trên SSD với dung lượng lớn thường xuyên.
Còn Sleep thì mất điện phát cũng toi cơm. Mất sạch.

1 Like

ghost là kỹ thuật để backup mà :sweat_smile:. Còn chia sẻ phần mềm thì trước giờ có nhiều topic có nội dung vậy mà có sao đâu anh, ví dụ:




3 Likes

Cái này cũng nhạy cảm, vì diễn đàn không ủng hộ việc vi phạm bản quyền, nên nếu bài của bạn cung cấp link bản ghost win 7 chẳng hạn, thì cũng k được chấp nhận. Còn nếu chia sẻ phần mềm thì bạn nên cung cấp tên hoặc link đến trang chủ của phần mềm hoặc app đó là đủ, đừng đưa link bản crack hay key lậu gì đó là được :smile:

4 Likes

Cảm ơn mọi người đã trả lời
Em xin phép đặt 1 câu hỏi nữa:làm sao để xóa topic mình lập ra ạ

Cái này thì bạn bấm vào nút có hình 3 dấu chấm rồi bấm nút hình thùng rác

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?