Hỏi về Fresher Java ở FPT

Mình đang đến thời điểm cuối của Java Fresher ở FPT. Mục tiêu ban đầu trở thành Java developer nhưng khi gần hết thời gian làm Fresher ngta bắt phải làm Tester, mình phải làm sao đây? Mong mọi người cho lời khuyên thật lòng.

1 Like

nếu bạn có thể chấp nhận dc thì làm, k chấp nhận dc thì mình nghĩ nên học ý kiến với bên họ, k có đam mê thì k làm dc đâu

4 Likes

Uk mình cũng không muốn làm tester chút nào, nhưng ngta nói muốn giỏi dev phải giỏi cả test. Nếu chỉ code thôi thì không thể tiến xa hơn được, trình độ chỉ dậm chân tại chỗ, :frowning: hoang mang kinh, mục tiêu của mình là thành developer giỏi.

1 Like

ng giỏi dev thì chắc chắn giỏi test, còn giỏi test thì chưa chắc giỏi dev

3 Likes

Nếu làm tester thì bạn có thể theo hướng test automation cũng được.Bạn thử hỏi anh chị trong đó xem.

1 Like

Ko giỏi Test giờ người ta vất ra cái suorce ko có main kêu viết di ,giờ ko nhìn 1 đống bùi nhùi ko có kn test sao bik nó chạy thía nào rùi làm sao sửa code dc.Cái này ý kiến riêng :hot_face:

Ban may đấy, mấy thằng bạn mình học ĐH-FPT đến kỳ thực tập phỏng vấn Java, vào chơi được 1 tuần bị bọn nó bắt làm tester viết tài liệu.
Phí toi 1 kỳ.

5 Likes

Ok thì mình cũng vừa vào đơn vị làm. Sau đây là những chia sẻ của mình về những bài học, mà mình đã trả giá bằng cái sự ngu ngốc của mình. Mong những bạn nào có ý định muốn làm Fresher ở FPT thì nên cân nhắc kĩ.

1. Biết rõ về đơn vị mình sẽ được nhận vào sau khi hoàn thành Fresher.

Ban đầu mình cũng ngơ ngơ ngác ngác theo kiểu bất cần đời nên không tìm hiểu kĩ về đơn vị mình sắp làm việc. Dẫn đến bây giờ phải làm tester, word, excel các kiểu. Đồng ý là những cái kia cũng dùng não nhưng ko phải dùng não người mà dùng não chó hay còn gọi là ocscho hoặc não khỉ. Tuy nhiên với những người hay dùng não người thì không thể chấp nhận tư duy kiểu đó được ( đó là mình khi còn đang viết bài ở trên, giờ thì khác ).
Mình rất hiểu tâm lí nhiều bạn chỉ mong muốn phát triển về mặt kĩ thuật và coding, nên các bạn tìm đơn vị nào chuyên về coding, lính đánh thuê hoặc làm product, ở đó thì không cần phải có nhiều nghiệp vụ lăng nhằng.

2. Hợp đồng

Đối với những bạn có dự định về việc phải đi nước ngoài hay chuyển đến một nơi nào đó làm việc sau khi hoàn thành khóa fresher thì phải cân nhắc thật kĩ. Bởi vì bạn sẽ đền bù một khoản tiền cho hợp đồng tại đơn vị đào tạo Fresher. Bạn sẽ bị ràng buộc làm việc tại đây 1 năm sau khi hết hợp đồng Fresher.

3. Thời gian làm việc

Đây là nổi ám ảnh đối với một người như mình khi làm việc tại đây. 3.5 tháng làm Fresher, mình KHÔNG NGHỈ 1 NGÀY NÀO CẢ hay nói thật lòng là do mình bị ràng buộc trong hợp đồng. Tưởng tượng những lúc bạn bị sốt đến ói mửa, ăn vào ói ra, đến nằm cũng cực kì khó chịu trong tình cảnh dở sống dở chết đó và bạn bắt buộc phải lên cty làm việc. Nếu ko chấp nhận như vậy ư, bạn sẽ ko còn tiền mà sống trong tháng đó nữa đâu, hoặc tệ hơn là tháng kế tiếp vì bạn bị đuổi rồi còn đâu :v . Bố mẹ ko chu cấp, anh chị bạn bè ko cho vay, vâng mình nói đây là trường hợp tệ nhất tuy nhiên nó chiếm đại đa số trong chúng ta.

4. Học hỏi từ những bậc thầy trong giới IT

Và đây là điều cuối cùng nhưng cũng là điều mà mình sai lầm nhất khi nghĩ về fsoft. Thẳng thắn đi, bạn cũng nghĩ vậy phải không? mọi người thân của bạn cũng nghĩ vậy, bạn bè bạn cũng nghĩ vậy và toàn thể Việt Nam này cũng nghĩ vậy, WOW amazing :stuck_out_tongue: . Fsoft tầm 16000 người nhưng cao thủ thật sự chỉ chiếm tỉ lệ 0,0…1% nó thấp đến nỗi bạn phải kinh ngạc đấy.

Bên trên là một số những bài học mình vấp phải khi vào làm việc tại FPT, chỉ là những hướng nhìn tiêu cực thôi. FPT còn rất nhiều những điều bổ ích và tích cực khác rất đáng để chúng ta học hỏi thêm. Bạn thấy những điều tiêu cực rồi đấy, cũng nhiều đúng ko? tin vui là điều tiêu cực lại nhiều hơn Surprise :v hihi.

5 Likes

Còn mức lương như nào nhỉ ?

Vấn đề là ta bị gài ở chử “Tester” mà thiếu phần sau là : “Test soft” hay "test code ":expressionless:
thôi nuốt giận đi bạn 1 năm thui mà trôi qua nhanh lắm hết hạn thì " bay " . Coi như bạn trãi qua kì nghỉ bất đắc dĩ.

hồi anh đi làm fresher có phải là chương trình fresher java se không anh ? em đang thấy fsoft tuyển fresher java se mà ko biết lúc xong thì làm web hay ứng dụng deskop @@

1 Like

Điều này là thật ư. Nói thật là em cũng vừa phỏng vấn thực tập Java ở fsoft

A post was split to a new topic: Có nên chọn fsoft vị trí fresher automation tester?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?