Hỏi về độ sáng màn hình laptop

Chào mọi người, hiện em đang dùng laptop lenovo legion y530. Khi em mở một tab có nền màu tối (vd đen) mà nhảy qua tab màu sáng (trắng) thì độ sáng được tăng dần dần lên mức độ nào đó rồi dừng, em nhảy sang tab màu tối thì độ sáng lại giảm dần xuống một mức độ rồi dừng. Khi mở giữa các tab có nền máu sáng tối khác nhau thì độ sáng thay đổi làm em khá khó chịu, em có thử mấy cách trên mạng và tìm trên google nhưng không khắc phục được. Có ai ở đây đã từng bị như thế có thể chỉ em cách khắc phục. Em xin cảm ơn!

Có cái software nào của lenovo hay màn hình gì đó thì gỡ hết ra.

3 Likes

Có thể do loại màn hình của bạn.
Các màn hình ngày nay khi hiển thị màu đen thì thực sự không phải phát sáng màu đen, mà điểm ảnh tại vị trí đó bị tắt đi. Thế nên mới có hiện tượng giảm độ sáng khi nền có màu đen.

4 Likes

Lại phán bậy rồi. Các màn hình ngày nay là các màn hình loại nào. Màn hình laptop hiện nay chủ yếu là các biến thể từ màn hình LCD có sử dụng đèn nền cho cả nam hình. Còn loại màn hình bạn nói sẽ rất tốn kém để sản xuất do đó chỉ có thể xuất hiện trên những máy đắt tiền. Mà chắc chắn máy của chủ thớt không phải là 1 trong số đó.
Vụ màn hình của chủ thớt thay đổi độ sáng liên tục thế thường là do phần mềm nào đó của Lenovo cài vào. Tìm cách gỡ ra là hết

3 Likes

Mình chỉ nói theo hiểu biết và kinh nghiệm bản thân thôi. Mình không rõ màn hình của bạn kia là loại nào, nên mình nói có thể.
Vấn đề này mình nghĩ chủ thớt nên vào cuộc, nói rõ ra là đã xử lý được hay chưa, nếu được rồi và cách của bạn là đúng thì mình xin lỗi và rút lui.

1 Like

Máy bạn chủ thớt chỉ tầm 23 củ đổ lại, màn IPS thế là đủ thông số cho bạn đánh giá lại câu trả lời của mình chưa. Bạn chủ thớt có ghi tên máy rồi đó thôi.
Laptop dùng màn hình OLED hay microLED có khả năng tắt bật từng điểm ảnh hiện nay khá hiếm nên không có cái gọi là “Các màn hình ngày nay” như của bạn đâu.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?