Hỏi về Đại học trực tuyến FUNiX

Chào các bạn. Năm 2018, mình tốt nghiệp Trường ĐH Tài Nguyên Môi Trường khoa Kỹ Thuật Môi Trường. Sau đó mình chuyển nghề học lập trình java ở trung tâm trong 6 tháng sau đó đi làm. Đến nay đã làm lập trình được hơn 1 năm. Nhưng về vấn đề bằng cấp thì ko có nhiều. Mình được 1 người chị gửi cho và tìm hiểu về khóa học online FUNiX của FPT. Có bạn nào đã học và đang học cho mình hỏi 3 vấn đề:

  1. Chương trình đào tạo ở đây có tốt ko? Về giáo viên, về thi cử …
  2. Mình đọc thấy nếu tốt nghiệp thì sẽ nhận được “Bằng Đại Học”. Cho mình hỏi loại bằng này thì do ai cấp và có dùng được ở nhiều nơi như bằng chính quy ko?
  3. Học online thì có tốn nhiều thời gian ko? Vì mình đang đi làm.

Nhờ các bạn giải đáp thắc của mình!

Không tốt chút nào, mình có mấy thằng bạn học đại học FPT mà trượt môn. Xong lên FUNIx học, xong cũng qua môn online nhưng học hành vẫn tệ như chưa học.

3 Likes

Chất lượng dạy funix rất tệ, nhưng nếu bạn thích có 1 tấm bằng đại học cntt thì có thể chọn funix !!

2 Likes

Chất lượng bằng ở đây có tốt ko bạn ?

Mình học rồi và có một vài nhận xét thế này.

Về chất lượng: tạm được không hẳn quá tệ như nhiều người nói nhưng sẽ phù hợp hơn với người vừa học vừa làm hoặc là đang học một ngành khác muốn học thêm cả về cntt còn bạn nào tính học đại học full time ở đây thì nên suy nghĩ lại.
về giá cả: 10tr một chứng chỉ khá chát chưa hợp lý với chất lượng đào tạo và mục đích đem công nghệ đến với mọi người.
về mentor: :)) cảm nhận của mình mentor của funix hoạt động hơi giống grab. họ là những người đang làm việc trong lĩnh vực cntt. có người làm mentor full time có người thì làm parttime. có người this có người that, có người rất giỏi nhưng cx có những mentor có thái độ chưa được tốt với học viên.
về học viên mình thấy cx có khá nhiều bạn học được.

Tóm lại: mình thấy chất lượng funix học cx tạm được nhưng giá thì hơi chát. Nên tập chung nhiều hơn vào việc tăng chất lượng giảng dạy thay vì pr quá mức.
:wink: nếu muốn có một nước đi an toàn hơn để có một cái nhìn khái quát hơn thì mình có bán lại tk funix chứng chỉ 1 để trải nghiệm.

4 Likes

Phù hợp với những người có khả năng tự học cao, còn nếu hoàn toàn dựa vào giáo trình của trường thì không ổn :))) Thi khá dễ, chưa thấy ai trượt môn bao giờ. Mentor thì có this có that, nhưng chủ yếu vẫn ổn, giải đáp được hết mấy vấn đề của mình :))

==> Nếu muốn có bằng mà không phải học ĐH thì tham gia, còn nếu để lấy kiến thức thì nên đầu tư mấy khóa trên Udemy.

Theo mình biết thì là ĐH FPT cấp và là bằng chính quy thì phải

Không, vì bạn có tận 6 tháng 1 chứng chỉ nên có vẻ không nặng lắm :))

3 Likes

Bạn cho mình hỏi thêm, mình có tìm hiểu thấy ĐH Mở cũng đào tạo học online. Thì FUNiX so với ĐH Mở thì cái nào tốt hơn, về học phí, chương trình đào tạo, chứng chỉ … ?

1 Like

Mình mới chỉ học ở Funix nên không so sánh được :((

bạn học rồi à, vậy bạn đã hoàn thành và lấy được bằng chưa, và đã đi làm có công việc ổn định chưa bạn

Mình đang chuẩn bị hoàn thành chứng chỉ 4. Hiện tại thì đang làm freelancer ở ngoài thôi vì chưa đủ tuổi đi làm :)))

1 Like

khuyên chân thành không nên học ở funix. học phí cao chất lượng không đảm bảo, giáo trình sử dụng các tài liệu tương đối cũ khó học đối với người mới. bỏ ra 10tr không phải là số tiền nhỏ n để rồi lại phải tìm kiếm và tự học trên các nguồn khác là chủ yếu. Funix chỉ nên coi như một nguồn để tham khảo.
Cùng ngần ấy số tiền ông có thể có rất nhiều sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo khác. Quan trọng hơn cả đừng quá quan trọng việc bằng cấp. Nếu có điều kiện và vẫn muốn thử ông có thể hỏi mượn hoặc nếu không được thì mua lại giáo trình của funix của một bạn đã học ở đó học thử và tự mình cảm nhận chất lượng.

3 Likes

A post was split to a new topic: Học java nửa năm có thể đi làm lập trình được không?

Bác ơi cho hỏi, vậy nay bác có đang học FUNIX không, em muốn xin ít review ạ !!!

1 Like

bạn ơi mình mua lại nè sđt mình nè:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?