Hỏi về chat trong NodeJS

Xin chào tất cả mọi người. Hiện tại em đang làm 1 web chat. Em mới tìm hiểu qua còn khá bỡ ngỡ nên xin phép đăng lên này hỏi mọi người là làm thế nào để lúc nào user có bấm vô chat là chat với admin ạ. Có nghĩa là mọi user chat đều chat với 1 admin, ở admin e sẽ quản lý những danh sách tin nhắn đó. Xin cảm ơn mọi người. Em diễn đạt hơi dở nên mong mọi người thông cảm, em dùng reactjs, nodejs và socket ạ.

Không phải diễn đạt dở, vấn đề ở đây là bạn chỉ dựng mô hình trong đầu thì không làm nên cơm cháo gì.

Hãy diễn đạt nó (tức là “chat” là gì) lên bảng, có thể chọn các diễn đạt bằng sơ đồ tư duy mindmap hoặc bằng sơ đồ khái niệm concept map hoặc UML (nếu bạn đang là lập trình viên theo hướng chuyên nghiệp).

Theo như bạn nói thì mình hiểu thế này:

"mọi user chat đều chat với 1 admin, ở admin e sẽ quản lý những danh sách tin nhắn đó. "
Câu hỏi đặt ra là bạn muốn đứng từ phía user nhìn về admin hay từ admin nhìn về user hay là người nhìn hết tất cả? Không thấy bạn đề cập đến việc user có được chat riêng với user hay không hay chỉ user chat với admin mà thôi nên mình không đề cập, nó làm bạn rối.

Chỉ nói về chat room có 1 admin và đám user:

2020-11-21-07-24

  • Các tin nhắn mà admin sẽ đọc/ quản lý được đơn giản được hiểu là một cái hộp đựng kẹo

  • Mỗi người khi chat 1 đoạn, enter sẽ tương ứng với hành động bỏ vào hũ một viên kẹo?

  • OK rồi chứ?

  • Làm sao để admin biết ai bỏ kẹo vào? Đáp: Hoặc ông ấy chạy quanh hộp kẹo để “tóm cổ” những user nào mở hộp ra, bỏ kẹo vào, hoặc ông ấy sẽ đợi một thời gian nào đó mở lọ ra nhìn vào, đếm số kẹo để biết có kẹo mới? Hoặc bạn có cao kiến gì, cho biết nhé.

Về lập trình thì sao? Bạn sẽ chứa những tin nhắn từ người dùng vào một chỗ nào đó, có đánh số/ gắn nhãn/ định danh (tùy bạn thích gọi là gì) tin nhắn để phân biệt nó là của ai, chứa nó vào một mảng, lưới nào đó để có thể liệt kê lên màn hình, xem thấy được.

Nhiệm vụ của bạn bây giờ là dựa theo những gì mình nói, chuyển thành Pseudo Code, rồi từ Pseudo Code đó chuyển thành code được viết dựa trên NodeJS. Còn nếu bạn mới toanh về NodeJS, chưa viết được đoạn code nào ra hồn thì phải học về ngôn ngữ đi đã, cách khai báo biến, cú pháp, tra cứu các function,… blah blah blah.

Trong trường hợp mọi thứ đang từ con số không thì lăn tăn cũng bó tay. Ai giúp được nếu bạn không có kiến thức này?

3 Likes

em hiểu anh nói rồi, em cảm ơn anh :smiley: .

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?