Hỏi về cách tự động cập nhật link video vào database

Mình có 01 câu hỏi rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn, anh chị trong group ạ :)!

Mình có 01 danh sách các link film được get từ facebook thông qua api của nó, nhưng cách khoảng vài tiếng nó sẽ bị die và đổi thành link khác. Mọi người tư vấn giúp mình làm cách nào để lúc nó die thì tự động cập nhật link mới vào database của mình, để có thể xem film một cách liên tục đc ạ, mong mọi người giúp đỡ. Mình xin cảm ơn ạ :slight_smile:

Vẫn còn chày cối với web phim à :sweat_smile:

Như mình đã nói, cronjob là giải pháp dễ nhất, cái cần giải quyết là cronjob bao lâu và ntn?
Ngoài cronjob 5p ra, bạn có thể làm thêm 1 function nữa check link die tại browser, khi die thì gọi lên server để bắn api lấy link mới.
Ngoài ra, còn 1 cách hay ho là bạn tự tạo 1 stream video liên tục cho mỗi video, hết lại bắt đầu lại từ đầu. Mục đích là giả lập việc xem phim, đến khi nào die thì gọi crawl lại link mới. Cách này thì khá là mất thời gian code, nếu bạn làm không tối ưu thì cỡ vài video là chết vps, nói chung là khó.

2 Likes

hay nhất là xem phát nào getlink phát đó cho lẹ

1 Like
  • Nếu cronjob thì sẽ mất 1 khoảng thời gian link die và sẽ ko xem được, và số lượng link lớn thì việc chạy cronjob sẽ khá mất thời gian.
  • Còn việc hàm check link die là check như thế nào biết đc link đó có die hay ko? Bạn giải thích cụ thể hơn xíu đc ko? :frowning:
  • Cách tạo stream video liên tục này mình cũng ko biết luôn, bạn có thể bày cho mình cách làm như thế nào đc ko?
  • Mình định làm cách như bạn, nhưng nếu video dài hơn thời gian die của link thì đang xem giữa chừng … À, có thể bắt người dùng refresh lại trang để xem tiếp ko nhỉ?
  • Bạn có biết làm cách nào để bắt được thời gian người dùng đang xem dỡ tới đâu, và lần sau quay lại web thì tiếp tục xem tiếp chỗ đó ko? Kiểu giống như Youtube ấy bạn? Đang xem dở, ngày mai quay lại sẽ phát tiếp ngay lúc ấy.

à, cái này là do trình phát video có hỗ trợ hay k thôi, mình cứ mỗi 5s lại check player đang phát đến đoạn nào rồi lưu vào cookie, khi f5 lại trang do link die thì dựa vào thời gian đã lưu để player tua đến đoạn đó

2 Likes
  • Cái khoảng thời gian die đó cực kì ít, và nếu có die thì còn option là request lên server để lấy lại link khác, down time ~ 0. Thâm chí là nếu muốn có thể mỗi lần chạy thì request tới API cũng được, chẳng qua là nó sẽ tốn tài nguyên hơn, chậm hơn hơn so với cronjob.
  • Mình cronjob bắn mỗi tháng cả triệu request trên cái vps dỏm $5/tháng còn ko sao, huống chi bạn 5p chạy 1 lần thì đáng bao nhiêu.
  • Bắn request vào link source video đó, nó ko trả về stream là die.
  • Cái tạo stream thì thôi bỏ qua đi, bạn ko rành về cái đó thì đôi ba tháng chắc gì làm được, chưa kể là số lượng video lớn thì sẽ còn nhiều vấn đế khác với stream, đừng phí thời gian vào việc đó.
2 Likes

cron lấy link mới liên tục fb nó có limit request nên cũng hơi mệt

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?