Hỏi về cách tạo một con chatbot bằng nodejs

Xin chào tất cả mọi người. Hiện tại mình đang có một dự định làm một dự định làm một con chatbot sử dụng nodejs để hỗ trợ cho bệnh viện. Mình chỉ mới tìm hiểu sơ qua chatbot và còn khá bỡ ngỡ nên mạo muội lên đây xin mọi người vài lời khuyên và một số tài liệu để tìm hiểu và nghiên cứu thêm.
Xin cảm ơn.

Bạn đang có một nhóm hay chỉ một mình để viết chatbox. Nếu chỉ có một mình thì tốt hơn hết là tìm một dịch vụ chatbox có sẵn và bạn cấu hình, training cho chatbot hoặc gửi yêu cầu để bên cho thuê chatbox gắn thêm chức năng cho bạn. Một mình mà phát triển chatbox có khi tiêu tốn hàng vài năm mà không giải quyết được vấn đề.

Về nguyên tắc, chatbox khi chưa bàn đến AI có cách làm là ta tạo một cơ sở dữ liệu những câu dạng hỏi - đáp và những từ khóa liên quan. Khi người dùng gõ vào một câu, ta sẽ rã câu đó ra để tìm các từ khóa, lược bỏ đi những từ không cần thiết rồi đưa ra câu trả lời.

Còn bạn có sử dụng NodeJS hay cái gì đó thì đơn giản đó là công cụ thôi, quen công cụ nào sử dụng công cụ đó, miễn là có thể kết nối đến server để lấy dữ liệu về và gửi dòng chat từ người dùng lên. Nói chung là như một ứng dụng web thông thường dạng client - server.

Ví dụ một vài cặp câu hỏi - đáp
Xin hỏi bệnh viện hôm nay trong khoảng 9-10 giờ bác sỹ nào trực.
Bác sỹ Trịnh Văn Bốt

Ta sẽ lưu trong CSDL các cụm từ như giờ trực, tên bác sỹ… rồi cứ thế show ra. Khi mới sử dụng, với người dùng, chatbot cực kỳ ngu ngốc, nó dường như trả lời không ăn nhập gì vấn đề. Nhưng, tất nhiên là bạn sẽ save lại tất cả những câu người dùng chat với chatbox, từ đó mà cải tiến thuật toán để câu trả lời thông minh hơn. Và từ đây, trí tuệ nhân tạo bắt đầu được tính đến… và như vậy, sẽ phải học mấy thứ về machine learning, deep learning, AI,… Mất cả vài năm chứ không đơn giản.

Tìm kiếm với từ: Hekate chatbot sẽ có vài thứ để vọc.

4 Likes

Cảm ơn về lời khuyên của anh. Em sẽ tìm hiểu thêm.

Anh tìm hiểu về front-end Angular+Firebase , hình như họ có hướng dẫn làm chatbox đó ạ :smiley:

1 Like

Cảm ơn bạn đã cho lời khuyên, mình sẽ tìm hiểu thêm

3 Likes

Cảm ơn bạn rất nhiều.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?