Hỏi về bản quyền hình ảnh, âm nhạc

Chào mọi người, em có làm vài website cá nhân, để giới thiệu CV, làm thiệp mời sinh nhật của cá nhân, có sử dụng các hình ảnh, nhạc trên mạng thì có gọi là vi phạm bản quyền không. Nếu có thì làm thế nào để mua được bản quyền sử dụng. Ví dụ em muốn sử dụng bài Despacito Luis Fonsi thì phải làm thế nào và chi phí có cao không?
(Website của em để trên github io và cũng có tên miền riêng).
Em xin cảm ơn

Có thể đó cậu ạ. Cậu đã sử dụng âm nhạc, hình ảnh mà không có sự cho phép của tác giả, vào mục đích quảng bá hình ảnh cá nhân (giới thiệu CV, web cá nhân, etc). Cv và web cá nhân hoàn toàn có thể đi gián tiếp với mục đích thương mại (nếu cậu hưởng tiền quảng cáo từ website chẳng hạn). Để biết là cậu có gặp vấn đề về bản quyền không, cậu cần cung cấp thêm nhiều thông tin hơn cho chuyên gia thẩm định, mà tớ lại không có chuyên môn thẩm định điều này (tớ biết về luật bản quyền qua các buổi training trong công ty - vì sử dụng sở hữu trí tuệ mà không được phép ở môi trường này đồng nghĩa với việc vi phạm bản quyền).

Thường cậu phải liên hệ trực tiếp với tác giả để xin phép sử dụng hình ảnh, cũng như trả tiền bản quyền (nếu cần), đặc biệt là khi cậu sử dụng nó với mục đích thương mại. Trong ví dụ của cậu, cậu có thể tìm thông tin liên hệ trên channel của nhà phát hành ca khúc ở youtube để biết rõ thêm.
Phí bản quyền tùy thuộc vào người bán và mục đích của người mua, cái này tớ không thể nói chi tiết. Cơ mà, so với budget cá nhân, tớ không nghĩ nó rẻ đâu.

Hope it helps!

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?