Hỏi về Animation trong PowerPoint 2013

Mọi người cho em hỏi là là làm sao để làm được hiệu ứng như vậy?
Click chuột thì nó focus vào 1 object và vẽ 1 khung hình vuông màu đỏ xung quanh đối tượng đó.
Sau khi click chuột 1 lần nữa thì xóa bỏ khung hình vuông màu đỏ của object trước và focus sang object mới và tiếp tục vẽ khung hình vuông màu đỏ cho object mới.

Em không có keyword nên không tìm được trên mạng.
Nếu mọi người biết thì chỉ em keyword cũng được.
Thanks mọi người!

Cách thô thiển nhất trong trường hợp tìm không ra cách làm: duplicate cái slide đó sang một slide mới và sửa chỗ cần sửa để tạo hiệu ứng kiểu “phim hoạt hình”.

Hoặc cách khác làm được đó là tạo ảnh GIF rồi chèn vào PowerPoint. Trong khi chờ được giải đáp, mình chơi 1 trong 2 cách thô thiển trên và đã làm được như mong đợi. Xin hết!

2 Likes

Thật ra cả 2 cách thô thiển của bạn đều rất tệ, hồi còn học đại học rảnh rỗi mình đã từng làm cả 1 file PowerPoint đoán ô chữ tương tự vòng đoán ô chữ ở vòng 2 đường lên đỉnh Olympia chỉ trong 1 slide duy nhất

1 Like

Vẽ 1 khung bao ngoài textbox, thêm 2 animation: 1 làm xuất hiện khung bao ngoài, 1 làm biến mất khung bao ngoài, animation xuất hiện đứng trước animation biến mất (theo dòng thời gian). Cả 2 animation này đều để chế độ Start On Click và đều đặt trigger là textbox của bạn.

Cách hay hơn là hướng dẫn chủ topic kia kìa, có phải vào đây để mà khoe khả năng đâu.

câu hỏi qua cả năm trời rồi chủ top chắc tìm được giải pháp nên cũng lặn mất tiêu thì trả lời làm gì nữa hả bạn, khi nào có người khác cần hỏi thì mình trả lời cụ thể

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?