Hỏi về :after và :before trong css

a/c có thể giải thích giúp em cái &:before và &:after trong css là gì và nó có tác dụng gì được không ạ, em có tìm hiểu ở trên mạng rồi mà vẫn không được hiểu cho lắm

Nó đâu phải là CSS thuần. Đó là dạng “tiền xử lý” của CSS gọi là SASS/SCSS.

5 Likes

Bạn không đọc hiểu được tiếng Anh hay là đọc hiểu, làm ví dụ nó không ra gì, thực hiện không ra kết quả? Phải thành thật với bản thân thì mới tiến bộ được. Nói hơi nặng lời nhưng đừng hỏi những câu hỏi fake.

Vấn đề của bạn ở đây theo mình biết là bạn không chịu đọc kỹ, không ngồi xem, thử, thay đổi giá trị các ví dụ demo về :before và :after mà người ta gọi chung là Pseudo-element. Nên viết là ::before, ::after mới ổn.

Nếu những phỏng đoán của mình là sai, hãy quay clip màn hình những gì bạn thực hiện và dẫn đến việc “không hiểu cho lắm” lên đây, mọi người ủn đít bạn trong 1 nốt nhạc.

Tại sao mình dám phỏng đoán bạn học hời hợt như vậy, tại vì mình đang kèm những bạn hoàn toàn không biết tí gì về web, tiếng Anh kém, từ vựng đã trả lại trường học từ lâu, họ Google dịch mà đánh vật với bài về Pseudo-element. Sau 2 giờ họ ngồi vật vã với nhau, mình bắt từng người lên thuyết trình. Mình yêu cầu từng bạn một lên bảng giảng lại những gì đã đọc, hiểu ra sao. Mình ngồi ở dưới nghe thì họ đều đi đến rằng họ hiểu hai cái đó là hai cục chêm, một chục chêm phía trước và một cục chêm phía sau của một element khác trên trang web. Một thằng còn móc cả trong túi ra một cái cây sắt ren ốc, thêm 2 cái long đền rồi bỏ vào đó một miếng gỗ đục lỗ, hai long đền after và before hai bên. Cả nhóm gật gù, rất trực quan, dễ hiểu.

8 Likes

vâng, em xin lỗi và ghi nhận đóng góp của anh, đúng thật là em có tra trên mạng thì những tài liệu tiếng anh khiến em khó chật vật để hiểu được, còn các tài liệu tiếng việt thì họ chủ yếu nói về các định nghĩa tác dụng,… và một số ví dụ như: xin chào kết hợp với after là một cái tên nào đó,… còn em đang thử vẽ bằng css và có tham khảo một số bài code mẫu thì họ có dùng after và before để vẽ thì em mới biết đến 2 cái này và tối qua em cũng đã được 1 anh giải thích cho họ thêm bf à after vào để không phải tạo thêm 1 tag HTML nữa, đấy cũng là toàn bộ thắc mắc của em về cái này. em cũng trình bày câu hỏi của mình chưa rõ ràng theo ý của em muốn hỏi, em cũng nhận lỗi của mình về việc lười trong việc tự nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh và ỷ lại mọi người trên DNH, em sẽ khắc phục

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?