Hỏi trên Stack OverFlow như thế nào?

Dạo này mình có thấy một trang Stack OverFlow - trang dành cho lập trình viên. Mình cx muốn hỏi vài thứ trên đó nhưng lại không biết hỏi thế nào. Ai đã sử dụng Stack OverFlow thì giúp mình với ạ! Mình cám ơn nhiều

2 Likes

Cứ dùng điễn đàn này một thời gian thì bạn sẽ biết cách hỏi thôi. Xem quy định của diễn đàn mình tại đây: https://daynhauhoc.com/faq
Khá tương đồng nhau đấy :smile: Tất nhiên là SOF phải dùng hoàn toàn tiếng Anh nhé.

1 Like

nói chung là khá nhiều strict rules
ví dụ như phải câu hỏi phải detail rồi phải format code hoặc command không thì admin nó đi fix kèm thêm một cái message nữa.
Mà bài trên đó nhiều lắm.đa số là Python hoặc sql, javascript là nhiều…còn lại như C/C++ thì hơi hiếm à JAVA cũng nhiều lắm

1 Like

Bên đó nhiều cao thủ hơn bên forum mình nên nhiều khi câu hỏi khó vẫn nhận câu trả lời như bình thường, còn nhiệt tình nữa.

Diễn đàn mình có một vài bác rất Pro, newbie hỏi thì trả lời cho có được 1 câu rồi ngủm luôn, reply cũng không trả lời nên rất khó chịu !

1 Like

tạo tài khoản rồi hỏi bình thường thôi.
Chú ý luật trùng câu hỏi, và ko hỏi bài tập là được.

1 Like

Theo mình thấy thì newbie và câu hỏi khó của bạn nó có vẻ không có tương đồng để so sánh thì phải. Mình nghĩ một trong những cách để stackoverflow phát triển được chính là newbie biết cách tự tìm tòi câu trả lời trước khi hỏi. Hay nói cách khác là stackoverflow họ không chấp nhận những câu hỏi không có dùng não suy nghĩ trước khi viết lên.
Việc bạn đặt câu hỏi ra sao, triển khai ý như thế nào cho thấy bạn đã để tâm vào vấn đề mình ở mức độ nào.
Trước mình cũng đọc hết các câu hỏi có trên diễn đàn, sửa lại các bài đăng cho rõ ràng và đi đúng trọng tâm. Riết rồi càng về sau mình càng nhận ra:

  • Đa phần các bạn không muốn suy nghĩ.
  • Các bạn thường có cái lí do là newbie cần được support và phải được support.
  • Các bạn chưa bao giờ nghĩ về công sức nghiên cứu của những người mà các bạn đang cần sự trợ giúp. Bằng chứng là các bạn chẳng bao giờ chịu làm giảm khối lượng công việc đó bằng cách đưa ra câu hỏi rõ ràng, chi tiết và đúng trọng tâm.
  • Các bạn cũng chẳng bao giờ quan tâm đến các công cụ mà diễn đàn cũng cấp. Hầu như tất cả những gì các bạn làm đều là quăng lên một vài tấm hình với tiêu đề cần giúp đỡ.
  • Các bạn thường bỏ đi khi có phương án, hay như có phương án giải quyết rồi cũng bỏ qua việc update câu hỏi hoặc thậm trí dấu dốt bằng cách xóa luôn câu hỏi đó đi.

Còn rất nhiều nữa từ các bạn. Từ các bạn mà mình đang sử dụng hầu như chính là những người cứ suốt ngày nói về việc diễn đàn toàn những ông không chịu thế này hay tỏ ra thế nọ. Các bạn ca ngợi một diễn đàn nào đó nhưng hiếm khi sử dụng bởi vì chính họ cũng chẳng chào đón các bạn. Hay nói cách khác là họ còn chẳng thèm quan tâm tới việc các bạn tồn tại và đã có những cách đặt câu hỏi buồn cười đến mức nào.
Cá nhân mình thì mình cũng nhiệt tình support các bạn nhưng lâu dần thì tập “các bạn” nó cứ phình to ra đến một mức nào đó thì thời gian trong ngày của mỗi người đều có giới hạn như nhau cả thôi.
Bài viết hơi dài bời vì gặp reply của bạn mình cảm nhận ở bạn là một thành viên của tập các bạn điển hỉnh với một loạt các tính từ mạnh xấu xí không tiện nói. Tuy nhiên cũng chính là một ví dụ cho chủ topic về cách sinh hoạt trên stackoverflow.

Chỉ cần hỏi những gì mà bạn thực sự nghĩ nó là vấn đề của bạn sau khi đã suy nghĩ tìm cách giải quyết một cách chín chắn cũng như cung cấp chi tiết nhất những công cụ để người khác có thể trợ giúp được bạn.
Đừng quan niệm diễn đàn là một chợ IT Helper vì chẳng có ai được trả tiền để làm việc đó cả. Thân.

8 Likes

trên Stack bấm vào ask a question nó còn nó một noti thông báo là nên search trước rồi hỏi. Hỏi thì cũng phải hỏi chi tiết không nó báo lỗi…nói chung là rất hay.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?