Hỏi trên forum hay hỏi qua chat?

Tiện thể có ai mà rãnh rỗi không sợ bị làm phiền cho e xin cái facebook hay gì gì đó đi. Có nhiều thắc mắc quá mà cứ lên đây đang bài hoài phiền quá :frowning:

Forum là để hỏi đáp mà :slight_smile: Hỏi thông qua facebook mới là phiền đấy :slight_smile: Đâu phải lúc nào người mình hỏi cũng rảnh đâu, có người này bận thì người khác trên forum sẽ trả lời mà em :+1:

1 Like

Hông lẽ hở tí hỏi! ngày nào cũng thấy tên trên forum thì cũng có ngày mà a @@!

Anh thấy hỏi trên forum hay hơn chứ, nhiều người hỏi, nhiều người trả lời. Cái quan trọng là học hỏi lần nhau. Còn PM trực tiếp thì bất tiện lắm. Anh thì khi nào có thời gian thì anh trả lời hơn là có người PM anh lúc anh đang bận lắm :frowning:

Ngày gì nhỉ ^^

2 Likes

có ngày bị kêu phiền :wink: … Giờ mới tìm ra là a cũng có làm Tutorial cho C :wink:. Vào ngó đã ^^!

2 Likes

Hỏi qua chat facebook hơi phiền thật!! Dù người ta có trả lời cũng phiền, mà hỏi được hỏi quài lại càng phiền :smile: Hỏi 4rum ai muốn thì bơi vô trả lời thôi, hỏi 4rum còn có tác dụng search đối với người có cùng vấn đề.

Hỏi qua chat chỉ khi nào cần thiết :wink: (tự định nghĩa cần thiết). Hỏi qua chat thường xuyên sẽ cũng sẽ làm mình ngày càng “giấu ngu” đi, không muốn ai biết mình “ngu”. Hơn nữa hỏi qua chat khó tìm ra những khía cạnh thú vị cho câu hỏi mình muốn hỏi

3 Likes

hỏi google trước :smile: không ra nổi thì lên forum hỏi, như thế thì ít khi bị “phiền” lắm

4 Likes

mình thường thì hỏi bác google->hỏi vài đàn anh->hỏi trong group trên facebook. vẫn chưa hỏi chuyện gì liên quan đến code trên forum cả :smiley: toàn để hỏi mấy chuyện ngoài rìa lập trình thôi. cá nhân mình thấy trong group trên facebook chuyên về 1 lĩnh vực nào đó sẽ chuyên hơn. đang đợi 1 câu hỏi mở nào đó có thể mọi người bàn luận 1 cách sôi nổi hơn, nhưng vẫn chưa có.

2 Likes
  • Nói thật thì không có ai rãnh rỗi cả, ai cũng có việc hết, và hơn nữa là lúc họ rãnh họ cũng không có tâm trạng để giúp đỡ mình ( thân nhau còn thấy ngại ngại nữa là người lạ :stuck_out_tongue: )
  • Diễn đàn làm ra là để thảo luận mà, cái gì google có thì hỏi google, còn không thì đăng lên đây để ai biết thì giúp đỡ ( có thể người mình hỏi cũng không biết vấn đề mà mình muốn hỏi )
  • Mình thấy hỏi qua fb cũng hơi bất tiện, vì có lúc mình không rảnh, mà hỏi không lẽ không trả lời, đôi khi cũng khó xử .
  • Nhưng : bạn có thể hỏi bài trên đây, rồi xem có anh nào nhiệt tình không, kết bạn làm quen thì may ra :blush:
3 Likes

Sao bạn này giống mình vậy :blush: muốn kiếm gì để hỏi về code tí mà không có,tại search SO có mất rồi :smile:

3 Likes

Thật ra mấy người giỏi giỏi giờ bỏ fb hết rồi :smile: hỏi kiến thức cơ bản thì được chứ kiến thức sâu thì nên theo dõi các blog hoặc các forum như DNH, stackoverflow,…
mình thì thích đọc blog hơn :smile: các bác ấy viết hay lắm

2 Likes

Chắc ai đó ham tự mày mò mới hiểu, đã từng có những giờ phút thật nhẹ nhõm và hạnh phúc khi gặp phải một vấn đề hóc búa mà tìm được câu trả lời trên các diễn đàn kiểu như StackOverFlow, những câu trả lời của các chuyên gia, được trình bày rất gọn gàng, dễ nhìn, được đánh gía phân cấp cho câu trả lời chính xác nhất, những câu hỏi có thể đã được hỏi từ nhiều năm trước, hệ thống SEO thân thiện với bộ máy tìm kiếm khi dễ dàng xuất hiện khi bạn search cùng một vấn đề với chủ đề câu hỏi…Liệu Facebook có làm được như vậy? Facebook mà các mạng xã hội nói chung chỉ là nơi chém gió, quảng cáo, trò chuyện qua loa…còn đối với các vấn đề về học thuật, hoạt dộng nhóm, project,…v…v… thì mạng xã hội chỉ thích hợp với ở khả năng follow, subscribe để từ đó thông báo 1 vấn đề rồi hyperlink tới diễn đàn…Facebook chỉ hợp với những câu hỏi hời hợt, nhất thời, ngắn gọn…Còn diễn đàn thì “Một người hỏi, nhiều người vui” không còn gì phải bàn cãi!

3 Likes

Facebook group có nhiều vấn đề, một trong những vấn đề đó là khó tìm kiếm các câu hỏi cũ. Và admin phải chống chọi với lại spam khá là cực.

Các thành viên trong Facebook có xu hướng tán gẫu, chơi đùa hơn là thảo luận theo định hướng lập trình. Tiếc là các bạn sinh viên, nhưng người cần học và thảo luận nhất, lại thích sử dụng facebook theo chiều hướng chơi nhiều hơn học.

Đạt xây dựng forum với hi vọng là sân chơi hữu ích hơn, thảo luận tích cực hơn. Và quan trọng là sau một thời gian tham gia forum thì mình giỏi hơn trong cả về kỹ năng lẫn suy nghĩ :smile:

4 Likes

Nên hỏi trên diễn đàn.

  • Giúp 4rum SEO, có nhiều topic hay -> Nổi tiếng -> Admin có xiền ăn
    vặt qua ngày =)))))
  • Dễ tìm kiếm thông tin hơn Fb qua các Search Engine, thông tin hiển thị rõ ràng hơn Fb (như màu code, quote,…). Phân chia chủ đề, đề mục kỹ càng. -> Post vô chủ đề nào đó sẽ có các người ăn nằm ở chủ đề đó giải đáp kỹ luôn.
  • Khả năng lưu trữ cũng tốt. Dễ dàng tìm đc post của mình, hoặc của ai đó nếu đã qua một thời gian dài mà muốn xem lại chỉ qua 1 nút Show Started Topic =)). Ở Fb thì chả khác gì mò kim đáy bể. Ngay ả khí có hashtag thì mình vẫn thấy nó vô dụng.
  • Mình nghĩ 4rum cũng giúp phần nào giúp bạn học cách bọc lộ/trình bày vấn đề một cách ngắn gọn và rành mạch trong 1 cmt duy nhất. Như Fb, mỗi ý là 1 cmt, và nhiều khi thấy status 2 người cmt mà như đang chat ấy. =)))
4 Likes

Nếu ai chỉ dùng Facebook Group thì sẽ không thấy được điều này. Facebook Group chỉ dùng để thảo luận “chơi” thôi. Chứ còn nếu để thảo luận một cách nghiêm túc có hệ thống thì Forum vẫn hơn chứ. Đó là lý do có Facebook nhưng người ta vẫn thiết kế forums.

Đây là điều quan trọng nhất. Thảo luận và chat là hai thứ khác nhau hoàn toàn. Thảo luận mình phải đưa ra ý kiến, trình bày làm sao cho người nghe hiểu và chờ hồi đáp của người khác. Người muốn trả lời khi đọc thấy câu trả lời trước trình bày gọn gàng. Thì họ cũng có xu hướng trình bày tương tự.

Còn chat thì, yeah, you know how it is :smile:


P/S: Vẫn có group facebook hoạt động chất lượng, nhưng đấy là số ít. Và người tham gia cũng phải viết trả lời rất cực nhọc bởi vì Facebook không hỗ trợ hệ thống gửi tin nhắn có format. Một trả lời dài sẽ bị thu gọn lại, phải bấm read more mới xem hết được.

2 Likes

Giờ mói sực nhớ, diễn đàn mình có nhóm skype mà ? @JamesNguyen vô chưa ?

2 Likes

chưa a ạ! mới vào diễn đàn này có vài ngày à a ơi :frowning: … À mà thêm cái nữa! em cũng chưa biết chọn tài liệu cho mình nữa + những thuật ngữ khó hiểu của mấy cái này đọc vào dù là tiếng việt nhưng cũng không hiểu


đọc rồi xem hướng dẫn cách vào group skype nhé.

xem trong đây nhé :


đọc chưa quen thì đọc nhiều sẽ quen à :blush:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?