Hỏi đường đi để tạo ứng dụng java?

năm nay e học năm 2 và đã có kiến thức cơ bản về java.
Hiện tại e đang làm 1 project về tra cứu dòng tộc họ hàng của 1 người bất kì có trong danh sách. Em có ý tưởng là dùng cấu trúc cây trong java, nhưng với dữ liệu khá lớn khoảng 30k node.
e có ý định tìm hiểu qua sql để tổ chức dữ liệu nhưng mới đầu đọc thấy hoang mang cảm giác như k phải hướng giải quyết vấn đề của mình lên e hơi nản,

anh chị cho e hỏi là liệu sql có thể giải quyết được vấn đề của e không ạ? và với dữ liệu lớn ntnay, thì nếu mình dùng multithread trong java có thể làm giảm thời gian tìm kiếm được k ạ?
nếu cả 2 cái trên đều không được thì e thật sự cần lắm 1 đường đi cụ thể học những j để giải quyết vấn đề của e ạ

1 Like

CSDL quan hệ giải quyết easy cái vấn đề của bạn nhé.

cảm ơn a nhé! Tự học nhiều khi gặp khó khăn mơ hồ quá a ạ, toàn sợ mất thời gian tìm hiểu cái thứ k giúp ích cho mình thôi à!

SQL có thể giải quyết hầu hết nhu cầu lưu trữ dữ liệu cấu trúc nên bạn cứ yên tâm tìm hiểu. Hầu hết các ứng dụng chúng ta hay sử dụng đều lưu trữ, quản lý, truy vấn dữ liệu qua CSDL quan hệ
Mà dữ liệu của bạn có lớn không? Do mình làm bài trong trường với data không lớn (1 bảng lớn lắm cũng 200 record) nên không sử dụng multithread

cảm ơn a ạ! mà app e đang làm nó có 20k node cơ ạ. e nghĩ chắc phải dùng multithread, mà cũng khá khó. hì

Vấn đề là khi tra cứu, dữ liệu trả về chỉ là gói gọn trong node tra cứu và các thành viên có quan hệ với nó. Không cần thiết phải load lên hết tất cả. Nếu giải quyết trên SQL thì đơn giản tạo một bảng Member với relation là chính nó. Thì khi search sẽ search trên các properties, và sẽ trả về các Member tương ứng.

Đã sử dụng SQL còn load all lên thì đâu còn giá trị gì?

cái này e đang tìm hiểu thôi ạ, còn giờ e vẫn chưa làm đk, chỉ định hướng thế thôi anh. nhưng mà ý e ý, e sợ nếu mà dùng sql bằng cách như a ns ấy, thì e không biết có tính được quan hệ giữa 1 người vs người trong họ hàng k ạ, vì em thấy chắc member chỉ nhận định được cha hoặc con nó thôi a. nếu node thì e nghĩ sẽ gắn cờ để tính được a ạ. giờ e cũng ms đang trong giai đoạn tìm hiểu, có j không khả thi trong những cái e định làm e mong được a góp ý! tks a nhé!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?