Hỏi cách sử dụng API chuyển văn bản thành giọng nói của Google cloud text to speech?

Thân chào AE!
Mình xin tự giới thiệu: Mình là Nguyễn Viết Thương, là người khiếm thị đam mê CNTT và là giáo viên dậy máy tính cho người khiếm thị.
Với nhu cầu sản xuất sách nói cho người khiếm thị. Vừa rồi mình lên mạng tham khảo các bộ tổng hợp tiếng nói để chuyển đổi sách chữ sáng thành các file âm thanh, giúp các em khiếm thị dễ dàng tiếp thu nội dung sách hơn.
Sau một thời gian trải nghiệm với các bộ chuyển đổi văn bản của các nhà cung cấp khác nhau thì mình thấy các bộ chuyển đổi văn bản thành lời nói của việt nam có giá khá cao. việc chuyển văn bản sang file âm thanh đòi hỏi tốn rất nhiều ký tự nên nếu mua các gói của nhà cung cấp vn thì mình không đủ tiềm lực.
Cuối cùng mình đã chọn được công cụ có giá cũng phải chăng, đó là công cụ chuyển văn bản thành file âm thanh của google cloud. Cái giọng chất lượng cao của nó nghe thật là hay và trung thực, nghe y người thật vậy đó. giá cho 1000000 ký tự chỉ có 16$, trong khi đó còn miễn phí 1000000 ký tự mỗi tháng nữa chứ.
Vấn đề mà mình gặp phải ở đây đó là mình không biết cách làm thế nào để có thể sử dụng được tính năng đó cả, mặc dù mình đã đăng ký với google cloud thành công rồi.
Mình có đọc qua tài liệu thì được biết: để sử dụng doực9 thì phải lấy API Key rồi kết nối với ứng dụng thì mới có thể sử dụng được.
Vì không phải là dân lập trình nên mặc dù có API Key trong tay nhưng mình không biết phải làm như thế nào để có thể sử dụng được giọng đọc chất lượng cao của google cloud.
Vậy AE nào đang dùng công cụ này hay có cái tools chuyển đổi văn bản thành giọng nói với API Key của google thì cho mình xin với.
Mình chân thành cảm ơn!

2 Likes

Mình có 1 lib mình viết bằng python3 dùng google speech api chỉ cần truyền API key vào là kết nối được không biết có nên gửi lên không nhỉ. Bạn không biết về lập trình thì cũng khó mà dùng được

6 Likes

Cảm ơn bạn. Tuy mình không biết nhiều về lập trình, nhưng mình cũng biết sơ sơ.
Vậy bạn cho mình xin cái tools để mình test thử xem sao nhé.
Nếu có thể bạn hãy hướng dẫn mình tích hợp key luôn thì tốt quá.
Cảm ơn bạn nhiều!

Chào bạn.
Bên trang web https://tubekit.win mình thấy có đủ các giọng nói của Google text to speech.
Trang web này có hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói mà giá cả cũng rẻ.
Mỗi tháng bạn có 20 triệu ký tự để dùng, Tubekit cũng có cung cấp sẵn API nữa.
Đây là link hướng dẫn về API của họ:
https://www.tubekit.win/blog/text-to-speech-api-tts-tieng-viet.html

Ngoài giọng đọc của google, bên đó còn nhiều giọng khác hay lắm.
Bạn vào trang web nghe thử demo ngay ở trang chủ nhé.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?