Hỏi cách khắc phục tư duy yếu và tìm một vài trang web luyện code

Hiện tại em đang học năm 1 tại 1 trường đại học ở sài gòn. Em cũng có luyện bài tập nhưng có khi gặp những bài easy nhưng em vẫn không giải ra được, em nghĩ là tư duy em yếu. Mọi người cho em xin vài cách để tư duy tốt để làm bt với 1 vài trang web luyện code để em luyện thêm được không ạ? Em xin cảm ơn

Tư duy yếu cái gì? Đây là một hành vi “đổ lỗi cho Thượng Đế” thay vì cám ơn Ngài.

Bạn cứ ngồi trên máy tính và/ hoặc điện thoại ting ting ting kề bên thì còn lâu mới giải được mấy bài tập, kể cả rất đơn giản nhé. cái này là cái bạn cần.

Điều mà nhiều bạn trẻ được sinh ra thời đại Internet (Gen Z, Gen Alpha) cứ tưởng mình là “bị làm sao” với năng lực yếu/ dở/ kém thế nọ thế kia thực ra là… lười. Cứ học Chim Sẻ Đi Nắng, anh ấy không làm gì khác ngoài chơi game Đế Chế trong một khoảng thời gian khá dài nên anh ấy đã trở thành 1 huyền thoại trong làng game. Còn bao nhiêu kẻ nghiện game khác thì sao? Vì cái gì cũng chơi mà không chuyên tâm.

Thực ra trí não họ tốt, xịn sò như… con người ta, chỉ là thiếu sự kiên nhẫn, bị mạng XH làm cho xao nhãng mất tập trung. Cho nên, chỉ cần “ngắt kết nối” là mọi thứ ổn ngay.

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?