Hỏi cách chạy nhiều site Wordpress trên VPS

Mình chưa có kiến thức gì về VPS. Trước giờ toàn xài cPanel và Direct Admin nên mới tìm hiểu và mù mờ lắm, nhờ các bác định hướng giúp sơ bộ để mình tự mò.

Mình mới nạp 25$ để thử dùng VPS trên Vultr và đã đăng ký thử 1 năm Google Cloud.
Xem hướng dẫn thấy có chọn mã nguồn Wordpress lúc tạo luôn mà thấy chỉ có 1 Web, mò cả ngày đọc thì hiểu sơ sơ nhưng chưa rõ, mong các bác hỗ trợ.

  • Với Vultr thì có thể chọn CentOS rồi cài VPSSIM hay HOCVPS rồi mò từ 2 cái Script này để tạo được nhiều Site WP không?
  • Nếu dùng VPSSIM / HOCVPS thì có quản lý được kiểu PhpAdmin, File Zilla như bên cPanel hay DA không?
  • Ở Vultr mình có thể tạo VPS cho chạy Web xong rồi Snapshot nó lại để hủy, khi nào cần thì khôi phục lại liệu có được không? Vì có tham khảo Stop nó vẫn trừ tiền, mà mình chủ yếu muốn làm quen VPS thôi nên không có trafic gì cả, nào cần thì mới bật.
  • Google Cloud, Azure Microsoft vẫn giống đại khái với các VPS khác như Vultr không? Tức là mò những áp dụng được bên này vẫn có cơ chế tương tự bên kia.

Cám ơn đã hỗ trợ.

Được bác nhé. Cũng đang định suggest bác dùng 2 cái này để tạo nhiều site WP trên 1 VPS

Có luôn

Snapshot nó tạo bản lưu. Bác destroy đi rồi khi bác tạo cái mới sẽ khác IP cái cũ. Bác vào quản lý của domain để trỏ lại IP. Phần này em cũng ko chắc chắn 100% .

Cái này hóng cao nhân phía sau

1 Like

Google Cloud, Azure, AWS cung cấp rất nhiều giải pháp được xây dựng sẵn như load balancing, cloud storage … Tuy nhiên, đi cùng với nhiều giải pháp được xây dựng sẵn thì tốn ko ít tiền :smiley: . Với web nhỏ thì theo m sài VPS của các bên như DigitalOcean, Vultr sẽ rẻ hơn.
Mà chưa bàn tới các giải pháp kia thì mua VPS trên mấy thằng này đã đắt hơn mấy lần Vultr rồi :smile:

1 Like

Cám ơn sự giúp đỡ các bác.
Đã mua thử vài gói và vọc thấy khá dễ dàng, giống chuyển từ đọc manga sang novel thôi :+1: VPSSIM có rất nhiều hướng dẫn nên cũng dễ làm quen. Việc chạy nhiều Site WP cũng đơn giản, backup sang bằng cách up thủ công và sửa code trong database là đc.
Sẽ vọc 1 thời gian hết các chức năng cho quen tay.
Đang ham nên mới sáng ra ACB làm cái thẻ Visa để đăng ký dùng thử 1 năm bên GCloud và Azure luôn :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?