Học tiếng Nhật sẽ quên đi tiếng Anh?

Chào anh/chị !
Hôm nay em muốn học thêm 1 ngoại ngữ mới là tiếng Nhật , còn tiếng Anh của em chỉ ở khá đọc hiểu với nghe còn nói thì lớ lớ :frowning: Em có ước muốn là làm việc tại Nhật nhưng người Nhật lại không dùng tiếng Anh ( em đọc báo thấy ) . Em có băn khoăn là sắp xếp thời gian học tiếng Nhật và củng cố lại tiếng Anh có bị ảnh hưởng gì không ? Và học xong tiếng Nhật có quên luôn tiếng Anh không ? ( Tại nghe nhiều người nói thế này )
Em cảm ơn ! :smiley:

Không ảnh hưởng gì cả, có chăng thì phát âm tiếng anh nếu vốn nhanh thì sẽ chậm đi một chút do cpu não mất thời gian brute force thôi :joy:

4 Likes

Không dùng sẽ mất dần là lẽ đương nhiên ngay cả bản ngữ L1 cũng như vậy :slight_smile: chịu khó duy trì thì kéo dài được.

1 Like

Cái gì ko dùng là sẽ quên, có mấy bà bị bắt cóc sang Trung Quốc, trốn/ được cứu về mới đầu toàn phải phiên dịch vì quên tiếng mẹ đẻ đó :smile:

1 Like

mình thấy không quên nhưng sẽ làm chậm lại vì tiếng Nhật và tiếng Anh nó khác nhau ở cách phát âm và thứ tự sắp xếp câu, cơ mà nếu bạn dùng thường xuyên thì chắc sẽ không thành vấn đề.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?