Học tiếng Anh đầu vào ở Đại học FPT có tốn nhiều thời gian, chi phí không?

Chào các anh chị,

Em đang dự định vào ngành truyền thông đa phương tiện của trường Đại học FPT. Em có thấy là phải có bằng Ielts 6.0 mới đủ điều kiện để vào còn không thì phải học tiếng anh riêng do trường tổ chức. Vậy cho em hỏi là học tiếng anh đầu vào có tốn nhiều thời gian, chi phí không ạ? Em sợ rằng phải hoãn để học tiếng anh đủ điều kiện mới vô được chuyên ngành.

Em xin cảm ơn ạ!!!

Mình không rõ hiện nay tiếng Anh của bạn như thế nào nên không biết bạn sẽ tốn bao nhiêu thời gian. Nhưng với một người học bình thường, giả sử IELTS đang ở mức 4.0, bạn sẽ mất 700 giờ để lên được mức 6.0. Cứ lấy 700 giờ (mỗi ngày học tối đa 10 tiếng, học nhiều hơn vẫn không giúp rút ngắn thời gian vì não không hấp thu nổi) thì bạn mất 70 ngày không làm gì cả ngoài việc học tiếng Anh. Còn thường thì người ta mất gấp 3 lần con số 70 ngày này hoặc hơn. Chi phí thì hỏi trường nếu học tại trường, còn học có hiệu quả thuê gia sư kèm thì bạn mất mỗi giờ 80K là rẻ nhất.

2 Likes

Trường sẽ có 1 bài thi để đánh giá đầu vào bạn nhé. Nếu đi từ con số 0 thì bạn sẽ mất 1 năm đầu học nguyên T.Anh full tuần, trong 5 kỳ, mỗi kỳ 2 tháng (hồi mình học là vậy, ko biết bây h sao r). Còn nếu được đánh giá đã có chút vốn T.Anh rồi thì tùy vào năng lực của bạn được xếp ở cấp độ nào, có thể là mất 2 - 3 kỳ.
Cũng có thể chọn cách khác là bảo lưu, ra trung tâm học rồi thi bằng IELTS cho đủ 6.0, quay lại nộp cho trường, cũng được lên học chuyên nghành.
Càng giỏi thì càng rút ngắn đc thời gian thôi.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?