Học sinh chuyên toán theo cntt

Chào các anh!
Em là một học sinh chuyên toán mới vào trường cấp 3. Em có niềm yêu thích lập trình và có định hướng theo ngành cntt sau này. Thông thường chuyên toán thì sẽ vào đội tuyển toán để thi hsg toán quốc gia. Thế nhưng như vậy thì những gì em học ở đội tuyển toán có giúp ích cho em ở đại học không ạ? Em không biết có nên qua đội tuyển Tin để học hay không. Hsg tin với hsg toán, ai là người lợi thế hơn khi đặt vào cùng một môi trường học cntt ạ? Mong mọi người tư vấn giúp em

1 Like

Theo a thì qua chuyên tin mà học đi, chuẩn bị những bước quan trọng ban đầu cho con đường sắp tới.

2 Likes

cũng tùy vào bản thân em thôi. Anh chuyên hóa đây, vào cntt vẫn khỏe re.

toán ở cấp 3 nếu học chuyên toán/lý/hóa chắc sẽ có dạy toán rời rạc: bảng chân trị, lý thuyết về tập hợp, chứng minh quy nạp, v.v… có ích cho cntt rất nhiều. Ngoài ra tích phân, lim, ma trận, v.v… thậm chí khảo sát đồ thị cũng có ích.

nói chung là toán phần nào em cũng học tốt (điểm 9-10) thì lên đh cứ tiếp tục như vậy sẽ ko có vấn đề gì đâu.

4 Likes

không phải thông thường học sinh chuyên toán thì vào đội tuyển toán đâu em có năng lực thật sự thì hãng vào :slight_smile:

2 Likes

Học dại học rất khác. Đa phần là bạn tự học thầy cô chỉ định hướng bạn thôi. Điều qua trọng là bạn cần có định hướng cụ thể cho mình thường nó chỉ là 1 lĩnh vực rất hẹp.

1 Like

Chuyên toán không có nghĩa là giỏi toán. Việc vô đội tuyển nào cũng không quan trọng, thích cái nào thì vô cái đó. Lợi thế trong môi trường học CNTT không phụ thuộc vào học sinh giỏi tin hay học sinh giỏi toán, mà lợi thế đó phụ thuộc vào người đã định hướng và đang thực hiện nó trong việc học lập trình.

Học toán tốt có nghĩa là bạn có cái đầu tốt, như thế học lập trình và những thứ khác liên quan tới nó cũng sẽ dễ hơn.

2 Likes

Mình thì khuyên bạn không nên vào đội tuyển, tập trung ôn đại học là được, nhưng cố gắng học giỏi toán, học toán không hề phí đâu bạn :smile:

2 Likes

Mình chuyên Toán mà vào đội Tin đây bạn. Mình nghĩ vào đội Tin sẽ tốt hơn. Đơn giản mình không muốn phí thời gian học những cái mà lên đại học mình không cần tới (ý mình không phải tất cả nhé, cái nào cần mình vẫn nghiên cứu riêng). À mà bạn ở đâu thế?

Các bạn nên đọc bài này của Joe. Tại sao những câu hỏi phải học cái gì, làm cái gì là những câu hỏi trẻ con nhất.

https://daynhauhoc.com/t/what-language-c-c-c-java-python-lisp

Giờ mới biết dnh nhiều cao thủ trường chuyên thật :smiley: à ở trường anh thì thằng đang làm trùm đội tuyển Tin lúc trước học chuyên Toán :penguin:

Em nó mới lớp 10 thì trẻ con là đúng rồi còn gì nữa. Các em ấy chưa nắm được nhiều thông tin, vì thế ta nên cung cấp thật nhiều thông tin cho em nó, còn opinion thì không quan trọng lắm.

Bác nghĩ lại xem hồi lớp 10 bác đã định hướng được cho bản thân tốt chưa? Bây giờ em nó tuy hỏi tư vấn định hướng, nhưng cái chúng ta nên giúp em nó là đưa ra thông tin. Mấy ông đại học thì đi 1 nhẽ, lớp 10 thì thông tin còn ít cũng là bình thường.

Kỳ thực chuyện học PhD thì học cái gì, làm cái gì thường là được giáo sư trợ giúp, chẳng lẽ cũng bảo đám PhD đó trẻ con. Ai chả có lúc là em chã

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?