Học ở các trường không phải trường top có lấy học bổng du học được không?

Chào anh chị trong forum, em vừa thi đại học xong và chỉ đủ điểm vào đại học Công Nghiệp TPHCM ngành cntt, hôm nay em muốn hỏi các anh chị đi trước vài câu hỏi về chuyện học đường, mong anh chị tư vấn giúp em ạ ^^

  1. Cho em xin tí review về trường (học phí, cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy,…)
  2. Cho em hỏi là học ở các trường cntt không phải top thì có cơ hội đi du học thạc sĩ mảng CS không ạ, tại vì em định năm sau bắt đầu cày cuốc săn học bổng, với lại em cũng nghe nói trong lúc xin học bổng thì bên phía trường đại học nước ngoài họ cần biết tên trường em tên gì, nằm top mấy, chất lượng ra sao nữa ạ,…

Mong các anh chị trên đây tư vấn giúp em 1 cách chi tiết và nhanh nhất có thể ạ, tại vì em đang cần gấp để lựa chọn trường khác ạ.
Cảm ơn anh chị đã đọc ^^

Tham gia nghiên cứu khoa học và được đăng trên tạp chí quốc tế. Làm vậy là họ không cần biết em học trường nào đâu. :v

Lên tạp chí bao nhiêu lần thì độ ngầu của em tăng lên bấy nhiêu :sunglasses:

7 Likes

lên báo chí là một chuyện quá xa vời đối với em rồi ạ, với lại giả sử nếu không lên được thì liệu học ở trường không chuyên như thế mà chỉ bằng cày cuốc thì có săn được học bổng thạc sĩ không ạ? :frowning:

1 Like

Hi Vu Ma !

Anh nghĩ có thể em hiểu lộn về vấn đề lên tạp chí rồi !!!

Ý bạn Hung ở trên nói không phải là được báo chí ca ngợi, viết về mình như một siêu nhân, mà là em tham gia nghiên cứu khoa học, viết bài báo trình bày về nghiên cứu của mình và đăng lên các tạp chí khoa học, các hội thảo khoa học quốc tế uy tín.

Để làm được như vậy thì em có thể tham gia các phòng lab của trường, theo các thầy cô để phụ giúp nghiên cứu. Đây là một việc không xa vời đâu em nhé, nhưng chắc chắn cũng không dễ :v.

Chúc em thành công.

5 Likes

Em cảm ơn nhiều lắm ạ :smiley: .Có lẽ em sẽ thử!!!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?