Học lập trình có cần giỏi tiếng Anh? Và học như thế nào cho đúng?

Giống như tiêu đề, em định theo cntt, em học thpt, theo khối A nên tiếng Anh bập bõm ở mức hello, say oh yeah. nghe nói đọc viết đều khó khăn. Nên em sợ sẽ khó khi học cntt. Anh/chị cho em xin kinh nghiệm học tiếng Anh với, cần học như thế nào, học sao cho đúng?

Khi em xác định vào ngành này thì mọi sách đều tiếng Anh , tiếng Việt cũng có nhưng nó khá cũ + độ phong phủ , độ hay thì không bằng sách tiếng Anh , em xác định mình thích ngôn ngữ gì ,tìm 1 số sách dễ đọc về ngôn ngữ đó . Ví dụ em thích C thì tìm mấy cuốn như : Head First C , C Prime , … em có thể tìm trên công cụ Search của diễn đàn nhé , chúc em học tốt !

1 Like

học cntt thì định phải đọc được tài liệu tiếng anh , nếu muốn tiến xa hơn lên làm sếp thì phải giao tiếp tiếng anh tốt , còn nếu dừng lại ở tầm pro coder thì đọc tài liệu tiếng anh giỏi là đủ rồi…:D… cách học thì cứ kiếm vài cuốn sách về cntt hay hay ngồi đọc chỗ nào bí hỏi anh gg nếu bí nữa lên diễn đàn hỏi…

1 Like

em cảm ơn anh Việt. google các ngôn ngữ lập trình em thấy có nhiều ngôn ngữ lắm, em mớ bắt đầu tìm hiểu nên cũng chưa biết mình thích và theo ngôn ngữ nào :frowning:. Chắc phải học hết hả anh.

1 Like


thông thường thì các trường sẽ dạy môn KTLT với ngôn ngữ C , C++ đầu tiền để tạo nền tảng . Em tham khảo trang web trên nhé !

1 Like

cảm ơn anh Việt và anh Ray ạ :)))))))))))))))))) (thế này cho đủ 20 ký tự)

á quên, đó là chuyên ngành, còn việc học tiếng Anh nữa, cho em xin kinh nghiệm hướng đi học tiếng Anh như thế nào để theo cntt ạ?

ngoài học, em có thể tham gia vào môi trường ngành này sẽ tốt hơn cho em khi được tiếp xúc, em có thể tham gia cái xday của funix này thử xem https://www.facebook.com/events/418689318474344/?active_tab=about

Học tiếng anh cntt thì mình toàn gặp vấn đề lên stackoverflow tìm sau đó dịch hết comment rồi apply vào code của mình. Dần dần cũng đọc được 1 số tài liệu cntt.

1 Like

vậy chắc tiếng anh của bạn cũng khá hihi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?